Quân đội Syria “đạn lên nòng”, sẵn sàng kết liễu khủng bố ở Đông Ghouta

VietTimes -- Ngày 21.02.2018, quân đội Syria chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4, sư đoàn thiết giáp số 9 điều động hàng chục xe tăng T-55, T-62 và T-72 đến các địa bàn xung quanh Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. Truyền thông mạng xã hội cho biết, các đơn vị thiết giáp đang triển khai binh lực phía nam khu vực này.
Một nhóm binh sĩ thuộc sư đoàn cơ giới số 4 trên chiến trường Đông Ghouta - ảnh minh họa South Front
Một nhóm binh sĩ thuộc sư đoàn cơ giới số 4 trên chiến trường Đông Ghouta - ảnh minh họa South Front

South Front dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, sư đoàn cơ giới số 4, chủ lực là lữ đoàn 42 triển khai các xe tăng T-72 và xe phòng không Shilka trên hướng bắc khu vực Đông Ghouta.

Sư đoàn cơ giới số 4 là sư đoàn chuyên chiến đấu trong các khu vực đô thị và địa hình phức tạp, trong cuộc chiến ở Syria, sư đoàn đã giải phóng nhiều địa bàn dân cư phức tạp ở Daraa và Damascus. Nhưng trong cuộc chiến kéo dài trên vùng ngoại ô thủ đô Syria, sư đoàn 4 hai lần thất bại ở quận Jobar, Ayn Tarma và quận Harasta, không giành được bất cứ kết quả nào sau nhiều tuần tấn công. Đây có thể nói là cuộc chiến rửa hận của sư đoàn.

Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tiến về Dông Ghouta, chuẩn bị cho kế hoạch tấn công khu vực chiến trường ngoại ô Damascus - video truyền thông mạng xã hội Twiter ủng hộ quân đội Syria

Đến thời điểm này, căng thẳng tiếp tục gia tăng trên chiến trường Đông Ghouta. Theo nguồn tin từ truyền thông ủng hộ “thánh chiến”, lực lượng không quân Syria đang không kích dữ dội chiến tuyến của các nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh al-Islam, Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Harakat Ahrar al-Sham và Faylaq al-Rahman trong các quận và thị trấn Nashabiyah, Tel Ferzat, Mesraba, Hawsh Ashari, Autaya, Eyen Tarma, Irbin, Harasta và Jobar ở Đông Ghouta.

Phối hợp với lực lượng không quân, các đơn vị pháo binh quân đội Syria tiếp tục bắn phá mãnh liệt chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong khu vực Đông Ghouta bằng pháo binh hạng nặng, tên lửa mặt đất và các phương tiện hỏa lực khác.

Các đơn vị pháo binh, tên lửa tập kích dữ dội chiến tuyến Đông Ghouta, ngoại ô Damascus - video truyền thông "đối lập" Syria

South Front dẫn nguồn tin quân sự trên thực địa cho biết, các lực lượng vũ trang Syria đã hoàn thiện công tác điều động binh lực và vũ khí trang bị, sẵn sàng cho chiến dịch tấn công Đông Ghouta theo mệnh lệnh của Bộ tư lệnh tối cao quân đội Syria.

QA