Quân đội Syria “đạn lên nòng” quyết chiến phiến quân ở Hama

VietTimes -- Trong khi chiến trường Đông Ghouta diễn ra cuộc tấn công mang tính chiến lược, các đơn vị quân đội và không quân Syria trên chiến trường miền bắc Hama đang trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất, sẵn sàng đối phó với cuộc tấn công tiềm năng của lực lượng Hồi giáo cực đoan.
Không quân Syria sẵn sàng chiến đấu. Ảnh minh họa RiaFAN
Không quân Syria sẵn sàng chiến đấu. Ảnh minh họa RiaFAN

Khi các lực lượng tấn công chủ lực đã điều chuyển về Đông Ghouta, trên tuyến chiến đấu vùng bắc Hama, đối diện với các cứ điểm của lực lượng Hồi giáo cực đoan, thị trấn Al-Latemenah, Kafr Zita và Qalaat al-Mudiq, những đơn vị còn lại đang trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

Các đơn vị quân đội Syria, phần lớn là lực lượng vũ trang địa phương (Quốc phòng quốc gia và quân tình nguyện – NDF), được trang bị một số tăng thiết giáp Syria. Họ triển khai trên các hướng tấn công chính đang theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động của các nhóm Hồi giáo cực đoan, tình trạng điều chuyển binh lực và các địa điểm triển khai trận địa phòng ngự.

Lực lượng không quân và pháo binh quân đội Syria liên tục tiến hành các hoạt động chiến đấu, pháo kích vào các mục tiêu quan trọng, trinh sát theo dõi tình hình địch và đánh trả các cuộc tập kích hỏa lực từ phía lực lượng Hồi giáo cực đoan. Các đơn vị luôn sẵn sàng đón đợi một cuộc tấn công tiềm năng, có thể diễn ra bất cứ lúc nào khi đối phương cảm thấy thuận lợi.

Những cuộc tấn công hỏa lực và giám sát mục tiêu diễn ra thường xuyên liên tục ngày đêm, mục đích chủ yếu là ngăn chặn, kiềm chế một cuộc tấn công chia lửa, phân tán lực lượng quân đội Syria trên chiến trường trọng điểm Đông Ghouta.

Kênh truyền hình Nga RiaFan công bố video, ghi lại cảnh các hoạt động quân sự của quân đội và không quân Syria trên vùng nông thôn miền bắc Hama.

Quân đội, không quân Syria sẵn sàng đánh trả một cuộc tấn công tiềm năng trên chiến trường miền bắc Hama
NT