Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của IS tại quận Al-Salamiyah, diệt 20 tay súng khủng bố

VietTimes -- Đêm ngày 15 rạng ngày 16.07.2016, Nhóm khủng bố IS tiến hành cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía đông Hama, đánh vào khu vực giữa các làng 'Uqayrib và Mafkar Ash-Sharqi trong quận Al-Salamiyah.
Bản đồ chiến sự tại khu vực quận Al-Salamiyah
Bản đồ chiến sự tại khu vực quận Al-Salamiyah

Các lực lượng vũ trang Syria buộc phải rút lui khỏi hai trạm kiểm soát sau khi một VBIED (xe đánh bom tự sát) tấn công vào vị trí, sát hại bốn binh sĩ trong vụ nổ kinh hoàng.

Sau khi mất hai chốt kiểm soát, Không quân Syria được điều động để tiêu diệt các nhóm khủng bố phía đông Al-Salamiyah.

Các đợt không kích dữ dội phía đông Al-Salamiyah đã mở đường cho lữ đoàn số 66 thuộc sư đoàn xe tăng số 11 Quân đội Syria tiến hành cuộc phản công giành lại những điểm chốt đã mất.

Trận đấu súng diễn ra ác liệt gần làng Mafkar Ash-Sharqi, theo tin ban đầu, 5 binh sĩ đã bị thương trong cuộc phản công.

Cuối ngày 16.07.2016, quân đội Syria tiêu diệt 20 tay súng IS, đẩy lùi hoàn toàn cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Phản công kết thúc thắng lợi.

Điểm yếu then chốt trong phòng ngự của các binh sĩ quân đội Syria vẫn là chống xe VBIED, điều này cho thấy khả năng sử dụng các loại súng chống tăng và hỏa lực bắn thẳng của các vũ khí hạng nặng rất yếu do tinh thần hoang mang trước nguy cơ hủy diệt của VBIED thánh chiến. Điều đó đã dẫn đến những tổn thất không đáng có.

NT