Quân đội Syria băm nát IS vượt sông Euphates tấn công Abukamal

VietTimes -- Ngày 12.06.2018, lần thứ 4 trong hai tuần qua, đúng như dự đoán IS tiếp tục cuộc tấn công vào thành phố biên giới chiến lược của Albukamal phía đông nam Deir Ezzor. Có vẻ như bất chấp tổn thất, thực hiện bằng được mệnh lệnh mà các thủ lĩnh, nhà tài trợ nước ngoài.
Vị trí thành phố Abukamal, nơi diễn ra cuộc tấn công
Vị trí thành phố Abukamal, nơi diễn ra cuộc tấn công

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor cho biết, những kẻ khủng bố IS cố gắng vượt sông Euphrates sáng ngày 12.06.2018, nhưng trinh sát quân đội Syria đã phát hiện rất sớm khi các tay súng đầu tiên chưa đến bờ tây Euphrates.

Khi các tay súng IS chuẩn bị cập bờ tây sông Euphrates, quân đội Syria đồng loạt nổ súng khi các thuyền nhỏ tiến gần hơn tới khu vực bờ sông gần thành phố Albukamal.

Cuộc phục kích đánh chặn của quân đội Syria đã tiêu diệt một số lượng lớn các phần tử khủng bố. Số còn lại quay đầu những chiếc thuyền nhỏ gắn máy và bỏ chạy về phía bên kia sông.

Một số thi thể tay súng IS dạt vào bờ tây sông Euphrates, được các binh sĩ thu nhặt và đem đi chôn cất. Số các tay súng khác thiệt mạng không rõ vì đã bị dòng sông cuốn đi trong cuộc tấn công thất bại.

Cuộc chiến của quân đội Syria chống lực lượng IS trên bờ tây sông Euphrates. Video Ruptly