Quân đội Mỹ nhận nhiều vũ khí mới, từ tàu sân bay đến… dao phát cây

Năm 2016, quân đội Mỹ sẽ nhận ít nhất là 6 loại vũ khí công nghệ hiện đại, từ siêu tàu sân bay Gerald Ford, trực thăng siêu nhỏ đến… dao phát cây rừng trang bị cho lính đóng ở châu Á.
Đồ hoạ Siêu tàu sân bay Gerald Ford
Đồ hoạ Siêu tàu sân bay Gerald Ford

Những vũ khí này được xem là các công nghệ quân sự mới nhất mà quân đội Mỹ sẽ tiếp nhận năm 2016 này, theo Wearethemighty. Sau đây là 6 loại vũ khí công nghệ cao này.

Siêu tàu sân bay Gerald Ford

Năm 2016, siêu tàu sân bay Gerald Ford sẽ lần đầu thử nghiệm trên biển. Đây là tàu lớn nhất và đắt nhất hiện tại của Hải quân Mỹ (13 tỉ USD), trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất như máy phóng máy bay bằng điện từ trường, nhiều cảm biến hiện đại, cùng các vũ khí khác.

Quân đội Mỹ nhận nhiều vũ khí mới, từ tàu sân bay đến… dao phát cây ảnh 1

Siêu tàu sân bay Gerald Ford - Ảnh: Hải quân Mỹ

Tàu dài 333 m, rộng 41 m, lượng sắt thép trên tàu nặng 47.000 tấn, lượng giãn nước 100.000 tấn, có thể mang theo 90 máy bay, thực hiện 220 phi vụ/ngày.

Ứng dụng gọi pháo binh, cài trên máy tính bảng

Quân đội Mỹ nhận nhiều vũ khí mới, từ tàu sân bay đến… dao phát cây ảnh 2

Lính Mỹ sẽ dùng ứng dụng này để gọi pháo binh bắn chi viện - Ảnh: Network Integration Evaluation

Binh lính Mỹ khi cần yểm trợ pháo binh thay vì gọi qua vô tuyến điện, nay chỉ cần chạm vào ứng dụng (app) gọi pháo bắn cài trên máy tính bảng gọi là Nett Warrior. Phần mềm này kết nối nhanh chóng với các đơn vị pháo binh, hiển thị địa điểm chính xác để pháo binh bắn vào đó.

Trực thăng tí hon Black Hornet

Quân đội Mỹ nhận nhiều vũ khí mới, từ tàu sân bay đến… dao phát cây ảnh 3

Trực thăng tí hon Black Hornet - Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh

Chiếc trực thăng tí hon điều khiển từ xa này nặng chỉ 18 gram, nhỏ như con ong, trang bị camera tiêu chuẩn và hồng ngoại để trinh sát đối phương. Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã thử nghiệm con ong do thám này năm 2015, còn Anh đã sử dụng từ năm 2013.

Hải quân nhận 2 tàu ngầm tấn công lớp Virginia

Quân đội Mỹ nhận nhiều vũ khí mới, từ tàu sân bay đến… dao phát cây ảnh 4

Tàu ngầm hạt nhân USS Colorado chuẩn bị hạ thuỷ - Ảnh: TheDay.com

Hai tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Virginia, chiếc USS Colorado (SSN 788) và USS Washington (SSN 787) sẽ được bàn giao cho Hải quân Mỹ năm 2016. Loại tàu ngầm mới nhất này trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại, cảm biến tối tân, khả năng tàng hình cao. Loại tàu ngầm này có lượng choán nước 7.800 tấn, hoạt động liên tục 33 năm, thuỷ thủ đoàn 134 người, trị giá 2,3 tỉ USD/chiếc.

Thiết bị nhìn đêm hiện đại của người lính

Quân đội Mỹ nhận nhiều vũ khí mới, từ tàu sân bay đến… dao phát cây ảnh 5

Ảnh: Lục quân Mỹ

Kính quan sát đêm trang bị cho lính Mỹ sẽ hiện đại hơn, có khả năng nhìn đêm tốt hơn loại hiện tại, cả khi bị khói mù hay tia lửa đạn d0an xen qua lại tầm nhìn. Tuy nhiên việc trang bị đại trà loại kính này phải đến năm 2019.

Dao phát cây mới cho lính bộ binh ở châu Á

Quân đội Mỹ nhận nhiều vũ khí mới, từ tàu sân bay đến… dao phát cây ảnh 6

Lính Mỹ ở châu Á sẽ có loại dao phát cây mới năm 2016 - Ảnh: Lục quân Mỹ

Tuy loại dao phát cây coi bộ không hiện đại ấn tượng như các vũ khí nói trên, nhưng rất cần thiết cho lính Mỹ nếu có xảy ra một cuộc chiến ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đầy rừng rậm. Loại dao phát cây này có hai lưỡi, một bên là dùng phát dây leo, lưỡi kia có tác dụng như lưỡi cưa để cưa nhành cây to hơn.

Quân đội Mỹ cũng sẽ nhận trang phục mới, đặc biệt là loại giày trận mới để thích hợp tác chiến ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Thanh Niên