Quân đội Iraq triển khai lực lượng diệt IS tại biên giới Syria

VietTimes -- Ngày 05.10.2018, Bộ quốc phòng Iraq triển khai khoảng 30.000 binh sĩ và các đơn vị dân quân bảo vệ tuyến biên giới phía tây Iraq với Syria nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công có thể từ IS. Theo nguồn tin từ các quan chức Iraq, các lực lượng này tập trung tại vùng biên giới thị trấn Al-Qa'im.
Quân đội Iraq và lực lượng quân tình nguyện PMU triển khai dọc biên giới với Syria. Ảnh minh họa: Ruptly.
Quân đội Iraq và lực lượng quân tình nguyện PMU triển khai dọc biên giới với Syria. Ảnh minh họa: Ruptly.

Hai lữ đoàn quân đội chính quy Iraq bố trí trận địa dọc theo biên giới Syria. Khoảng 20.000 chiến binh tình nguyện từ Lực lượng Huy động rộng rãi người Shiite Hồi giáo (PMU) cũng được triển khai đóng quân dọc theo biên giới Iraq với Syria.

IS từng chiếm đóng thị trấn Al-Qa'im từ tháng 08.2014, quân đội Iraq và lực lượng PMU giải phóng thị trấn tháng 11.2017.

Theo chuẩn tướng Yehia Rasool, phát ngôn viên của chiến dịch bảo vệ biên giới, trận địa các tay súng khủng bố cách chiến tuyến của quân đội Iraq khoảng 5km trong lãnh thổ Syria. Ông cho biết: “nếu kẻ thù tiến hành cuộc tấn công, quân đội Iraq sẽ phản ứng quyết liệt và tiêu diệt chúng”.

Quân đội Iraq và các đơn vị quân tình nguyện PMU triển khai dọc biên giới với Syria ngăn chặn khủng bố IS. Video: Ruptly.