Quân cảnh Nga phát hiện một kho vũ khí của IS ở trại Yamouk, Damascus

VietTimes -- Ngày 08.04.2019, Lực lượng quân cảnh Nga, phối hợp với an ninh quân sự Syria phát hiện và thu giữ một kho vũ khí lớn của nhóm khủng bố IS, cất giấu bí mật trong khu vực Trại tị nạn Yarmouk của người Palestine tại ngoại ô phía nam thành phố Damascus.
Kho vũ khí lớn của nhóm khủng bố IS, cất giấu bí mật trong khu vực Trại tị nạn Yarmouk. Ảnh: Muraselon.
Kho vũ khí lớn của nhóm khủng bố IS, cất giấu bí mật trong khu vực Trại tị nạn Yarmouk. Ảnh: Muraselon.

Muraselon dẫn lời phát ngôn viên Quân đội Nga ở Syria cho biết: Lực lượng quân cảnh Nga, trong một cuộc tuần tra thường xuyên ở trại Yarmouk cùng với quân đội Syria, được một người dân địa phương Yarmouk tiếp cận và cung cấp thông tin về một kho vũ khí, cất giấu trong một đường hầm ngầm dưới một ngôi nhà. Với sự hỗ trợ của an ninh quân sự địa phương, quân cảnh Nga đã tìm thấy đường hầm, gỡ bỏ vật cản và vũ khí nổ tự chế và thấy được kho vũ khí.

Kho vũ khí bí mật này chứa rất nhiều loại vũ khí khác nhau như bom mìn, vũ khí nổ tự chế IED, đạn súng cối, các loại đạn phóng lựu và tên lửa khác nhau, đạn pháo địa ngục và một số lượng đạn bộ binh rất lớn.

Trại Yarmouk được quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện giải phóng năm 2018. Sau khi giành được địa bàn này, quân đội Syria phát hiện ra rất nhiều đường hầm ngầm dưới khắp các quận, huyện nơi IS chiếm giữ, các tay súng khủng bố, sử dụng sức lao động của người dân tại đây hình thành một mạng đường hầm kéo dài nhiều kilomét phía nam Damascus.

Trại Yarmouk bị những kẻ khủng bố IS chiếm giữ năm 2015, từng là nơi sinh sống của hơn 100.000 người Palestine. Sau khi được giải phóng người dân di tản đến những khu vực còn nguyên vẹn, khu trại chỉ có khoảng 500 người ở lại sống thường xuyên.

Căn hầm và kho vũ khí quân cảnh Nga phát hiện được ở ngoại ô Damascus. Ảnh: RT.
Căn hầm và kho vũ khí quân cảnh Nga phát hiện được ở ngoại ô Damascus. Ảnh: RT.