Quân cảnh Nga chiếm kho vũ khí hóa học của phe thánh chiến ở Đông Ghouta

VietTimes -- Ngày 17.04.2018, bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: các quân cảnh Nga thực hiện nhiệm vụ an ninh trong thành phố Douma, đã phát hiện một kho vũ khí hóa học tại tầng hầm của một tòa nhà cao tầng miền đông Ghouta.
Khu vực phát hiện kho vũ khí hóa học ở Douma - ảnh minh họa video
Khu vực phát hiện kho vũ khí hóa học ở Douma - ảnh minh họa video

Các quân cảnh Nga, thực hiện nhiệm vụ an ninh và hỗ trợ viện trợ nhân đạo cho người dân Syria cho biết đã tìm thấy các thành tố hóa chất độc tính cao như clo, thiodiglycol và dietylamit.

Một người dân sống ở thành phố Douma, Radwan Kakhal cho biết, những kẻ làm việc trong tầng hầm mang vũ khí không cho phép bất cứ ai đến gần. "Lần cuối cùng những tay súng Hồi giáo đã đuổi chúng tôi ra khỏi nhà thờ Hồi giáo bị phá hủy gần đó," ông nói.

Một số cường quốc phương Tây thuộc Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tuyên bố, các lực lượng vũ trang Syria sử dụng hóa chất tấn công ngày 07 .04.2018.

Chính quyền Damascus và Mátxcơva quyết liệt bác bỏ, gọi những “thông tin” của nhóm “Mũ bảo hiểm trắng” này là "tin dàn dựng". Nhưng điều đó là nguyên nhân để Mỹ tiến hành cuộc không kích vào Damascus và cac vùng lân cận.

Ngày 14.04.2018, Mỹ, Anh và Pháp tiến hành chiến dịch không kích quy mô lớn chống lại chính phủ Damascus, tuyên bố rằng đây là phản ứng đáp trả cuộc tấn công hóa học đối với người dân Syria.

Lực lượng quân cảnh Nga phát hiện một cơ sở sản xuất vũ khí hóa học hoàn toàn bí mật ở thành phố Douma - video Ruptly
NT