Quán ăn ở Seoul, Hàn Quốc bày bàn ghế nhựa vỉa hè kiểu Việt Nam gây sốt MXH

VietTimes – Người dùng mạng xã hội Hàn Quốc và Việt Nam rất thích thú khi thấy một quán ăn phong cách vỉa hè Việt Nam xuất hiện tại một quận ở thủ đô Seoul,  Hàn Quốc.
Quán ăn đậm chất Việt Nam ở Hàn Quốc
Quán ăn đậm chất Việt Nam ở Hàn Quốc

Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992. Rất nhiều người Hàn Quốc đã sang Việt Nam làm ăn, sinh sống và ngược lại, nhiều người Việt cũng sang Hàn Quốc buôn bán, mở quán ăn.

Bây giờ, không khó để tìm một nhà hàng Việt Nam ở Hàn Quốc. Đã có nhiều thương hiệu đồ ăn Việt xuất hiện tại thị trường này như bánh mỳ Phượng, cafe Cộng... Nhưng chỉ đến khi một quán ăn vỉa hè phòng cách Việt xuất hiện thì cả người Hàn và người Việt mới cảm thấy thích thú. Rất nhiều bạn trẻ Hàn Quốc đã chụp ảnh quán ăn này và đăng trên Instagram.

Quán ăn có tên tiếng Hàn là Hyotteu (tên tiếng Việt là Hiếu Tử), nằm ở quận Yongsan, thành phố Seoul. Từ bàn ghế nhựa cho đến ống đựng đũa, thìa bằng lon sữa bò của quán ăn mang đậm phong cách Việt Nam. Có lẽ chủ quán đã cho chuyên chở những vật dụng này từ Việt Nam sang. Quán ăn phục vụ các món đặc trưng của Việt Nam như Phở gà, Nem rán, Bún hải sản, Bún giò heo, Bún ốc sườn...

Khi những hình ảnh về quán ăn này được chia sẻ trên Instagram, người dùng MXH Hàn Quốc rất thích thú. Một người viết: “Tôi đang buồn vì chưa được sang Việt Nam đây, hãy cho tôi địa chỉ đi”. Một người khác viết: “Đồ ăn Việt Nam ngon số 1”...

Còn người dùng MXH Việt Nam thì bình luận: “Chưa đọc cap còn tưởng quán ở Việt Nam”, “Mấy cái ghế với cái bàn chắc cũng phải nhập từ Việt Nam nhỉ”, “Nãy mới coi YouTube của hai bà chị người Hàn. Hai bà ấy tới quán này quay. Mà ăn phải xếp hàng, thấy người ta đứng bên hông nhà hàng chờ, thấy tội ghê...”.

Một điều đặc biệt là nhân viên quán ăn mặc đồng phục có in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có lẽ chủ nhà hàng là một người rất yêu nước, mong muốn những người đến đây có thể nhớ về Việt Nam và bác Hồ.

Chắc chắn quán ăn này sẽ trở thành một địa chỉ hấp dẫn cho những người Việt Nam sang du lịch Hàn Quốc và những người Hàn Quốc muốn thưởng thức phong vị ẩm thực Việt Nam.