Qualcomm công bố các dòng chip mới giúp hạ giá điện thoại 5G

Qualcomm cho biết 12 nhà sản xuất điện thoại đã ký kết sử dụng nền tảng chip di động Snapdragon 7 Series 5G mới của họ trong các điện thoại mới hỗ trợ mạng 5G, cho phép hạ giá thành điện thoại 5G.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ngày 6/9, tại Hội chợ-triển lãm điện tử tiêu dùng châu Âu (IFA) 2019 đang diễn ra ở Berlin, Đức, Qualcomm đã công bố giải pháp công nghệ giúp hạ giá thành điện thoại 5G với việc tích hợp thế hệ chip Series 6 và Series 7 mới.

Hiện nay, nếu muốn sở hữu một chiếc điện thoại 5G tại Mỹ, người dùng sẽ phải chi ít nhất 1.300 USD cho Galaxy S10+ 5G hoặc Galaxy Note 10+ 5G, chạy trên nền tảng chip xử lý Snapdragon 8 hiện tại của Qualcomm.

Qualcomm cho biết 12 nhà sản xuất điện thoại đã ký kết sử dụng nền tảng chip di động Snapdragon 7 Series 5G mới của họ trong các điện thoại mới hỗ trợ mạng 5G. Trong 12 nhà sản xuất điện thoại trên có những cái tên đáng chú ý như LG, Motorola, Realme, Redmi, Oppo, Vivo và HMD Global - hãng sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia.

Nền tảng di động Series 6 5G được thiết kế để thu hút nhiều người hơn, điều đó có nghĩa là nó được xây dựng cho các mẫu điện thoại giá rẻ hơn. Qualcomm cho biết, các mẫu điện thoại 5G chạy trên nền hai chip di động trên sẽ ra mắt vào nửa cuối năm sau.

Theo ước tính của các nhà phân tích, nếu điện thoại chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon 6-series, như Snapdragon 625, Snapdragon 636 và Snapdragon 630, thì sẽ chỉ có trong khoảng 299 USD./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/qualcomm-cong-bo-cac-dong-chip-moi-giup-ha-gia-dien-thoai-5g/594186.vnp