"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang

VietTimes -- Siêu bão Irma với sức gió 233km/h đã đổ bộ vào bang Florida (Mỹ), khiến 25 người chết, hơn 6,3 triệu người phải di tản, 3,3 triệu gia đình bị cắt điện, gây ngập lụt đường phố và làm chao đảo những tòa nhà chọc trời ở Miami, thông tin ghi nhận vào ngày 10/9 ( theo giờ địa phương), 
Sức mạnh của siêu bão Irma. Nguồn Dailymail.
Sức mạnh của siêu bão Irma. Nguồn Dailymail.

Mắt bão Irma tràn vào thành phố Miami, mang theo những trận gió và mưa lớn, phá hủy nhiều nhà cửa, cây cối. Sóng biển ở phía tây bang Florida cao từ 3-5 mét, liên tiếp đánh vào bờ. Thiệt hại chính xác của bão Irma vẫn chưa thể ước tính do bão vẫn tiếp tục hoành hành.

Vài giờ sau khi càn quét chuỗi đảo Florida Keys, siêu bão Irma đã càn quét dọc bờ Tây bán đảo Florida để đổ bộ lần hai tại đảo Marco, cách thị trấn biển Naples trên Vịnh Mexico khoảng vài chục km về phía nam.

Siêu bão Irma có chiều rộng khoảng 600 km, di chuyển với vận tốc 12 km/giờ, chậm hơn nhiều so với dự kiến. Hiện tại, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết bão Irma đã được hạ xuống cấp 2.

Daily Mail cho biết thành phố Tampa, nằm ở bờ tây bang Florida cũng hứng chịu trận bão Irma. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1921 thành phố với số dân trên 3 triệu người này bị bão tấn công.

Chỉ trong vòng 2 tuần, Mỹ liên tiếp hứng chịu hai trận siêu bão được đánh giá ở mức kỉ lục. Trước siêu bão Irma, siêu bão Harvey đã càn quét và gây thiệt hại nặng nề cho bang Texas, Mỹ.

Tổng thống Donald Trump hôm 10/9 tuyên bố tình trạng thảm họa ở Florida, đồng thời ra lệnh trợ giúp từ cấp liên bang để hỗ trợ khu vực đang bị ảnh hưởng bởi trận bão. Ông Trump gọi siêu bão này là “quái vật lớn”, cho biết ông muốn tới Florida sớm nhất có thể. Tổng thống Mỹ cũng như ca ngợi nỗ lực bảo vệ người dân của nhiều lực lượng.
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 1
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 2
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 3
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 4
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 5
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 6
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 7
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 8
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 9
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 10
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 11
"Quái vật" Irma cuồng nộ khiến Florida (Mỹ) tan hoang ảnh 12