“Quái thú” Pantsir -S1 Nga đến Crimea dằn mặt Mỹ-NATO

VietTimes -- Lực lượng phòng không ở Crimea trong năm nay sẽ được tăng cường đơn vị tên lửa phòng không Pantsir-S1, Chỉ huy Quân đoàn 4 Phòng không - Không quân thuộc Quân khu Nam Viktor Sevostyanov cho biết.
Hệ thống tên lửa Pantsir khai hỏa trong một cuộc tập trận
Hệ thống tên lửa Pantsir khai hỏa trong một cuộc tập trận
"Tất cả các đơn vị tên lửa phòng không của Lực lượng Phòng không - Không quân, đồn trú tại Crimea, sẽ được tái trang bị bằng hệ thống tên lửa Triumph. Đang chờ đợi sư đoàn tên lửa Pantsir-S1 sẽ vào biên chế của quân đoàn", ông nói.
Ông Sevostyanov lưu ý rằng hệ thống tên lửa Triumph đã thành công trong công tác trực cảnh báo, đảm bảo việc bảo vệ cho các tàu đi biển.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 triển khai trên bờ và ngoài khơi được thiết kế để bảo vệ các khu vực mục tiêu dân sự và quân sự  trước tất cả các thiết bị tấn công hiện đại từ trên không trong bất kỳ điều kiện thời tiết, khí hậu, cả ngày và đêm. Ngoài ra tổ hợp cũng có thể bảo vệ  các công trình trước các mối đe dọa  từ mặt đất và mặt biển.

Trước đó, chỉ huy Quân khu Nam quân đội Nga là Thượng tướng Aleksandr Dvornikov thông báo rằng lực lượng hỗn hợp phòng không ở Crimea trong năm nay sẽ nhận thêm  trang bị mới, hoàn chỉnh các đơn vị bằng tên lửa S-400 và tổ hợp tên lửa-pháo phòng không Pantsir-S.

"Chúng ta đang thấy hoạt động của NATO trong khu vực Biển Đen và từ phía họ gia tăng chú ý lộ liễu đến bán đảo Crimea. Khi thì tàu chiến NATO tuần tra trong  vùng Biển Đen, rồi các máy bay do thám quần đảo trong không phận này. Ngoài ra tại  nước tiếp giáp với Crưm là Ukraine thì người Mỹ hành động ngang nhiên trắng trợn chưa từng thấy. Tính đến thực tế gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Nga với một số nước phương Tây, mà khởi đầu không phải do lỗi của Matxcơva, chúng ta có thể giải thích tất cả những hành động này là không thân thiện. Và, tất nhiên, chúng ta dự định bảo vệ lãnh thổ và biên giới của đất nước", Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga Bondarev tuyên bố.

Theo lời ông Bondarev, việc bố trí các tổ hợp S-400 ở Crimea đáp ứng lợi ích an ninh quốc gia của Nga.

Theo SP