Putin từng phải mang súng đi ngủ

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng thời làm việc tại St Petersburg trong thập kỷ 1990 ông đã phải đi ngủ với khẩu súng.
Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin

Trong phần hai bộ phim tài liệu của Andrei Kondrashov về nguyên thủ quốc gia Nga,  bạn ông là Sergei Roldugin đã kể về một giai đoạn trong đời Putin.

Khi bình luận thông tin này, Tổng thống Putin nói rằng "Găng-xtơ Petersburg" bị phóng đại lên nhiều, nhưng nói chung, "tình hình khi đó không khác gì chiến tranh."

"Ở nhà nghỉ ngoại ô, quả thật là tôi phải ngủ với một khẩu súng. Thời đó là như thế. Cẩn thận vẫn hơn", ông Putin tiết lộ.

Về cuộc bầu cử diễn ra trong vài ngày sắp tới, thư ký báo chí của tổng thống Putin là ông Dmitry Peskov cho biết ngày 19/3, với Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là một ngày làm việc bình thường, kế hoạch sẽ được công bố sau đó.

"Có, tổng thống có kế hoạch làm việc cho ngày 19/3, tạm thời tôi sẽ chưa thông báo. Đây sẽ là một ngày làm việc bình thường", ông Peskov nói, trả lời câu hỏi của  nhà báo liệu ông Putin có kế hoạch làm việc cho ngày này hay không.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ được tổ chức vào ngày 18/3 tới. Các ứng cử viên vào chức vụ tổng thống Nga có lãnh đạo của "Liên minh nhân dân Nga" Sergei Baburin, giám đốc nông trường mang tên Lenin Pavel Grudinin do Đảng Cộng sản đề cử; Vladimir Zhirinovsky theo truyền thống là ứng cử viên từ Đảng Tự do Dân chủ; đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin tự đề cử; người dẫn chương trình truyền hình Ksenia Sobchak do đảng "Sáng kiến dân sự" giới thiệu; chủ tịch "Cộng sản Nga" Maxim Suraykin; nhà  kinh doanh Boris Titov - ứng cử viên từ Đảng Phát triển, và một trong những người sáng lập Đảng "Yabloko" là ông Grigory Yavlinsky.

Theo SP