PTIT tuyển thẳng, miễn học phí năm thứ nhất cho thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên

Không chỉ được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) tuyển thẳng, những thí sinh có tổng điểm 3 môn/bài thi THPT quốc gia 2018 (tương ứng với tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển) từ 27 điểm trở lên còn được trường miễn học phí năm học đầu tiên.
PTIT tuyển thẳng, miễn học phí năm thứ nhất cho thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên - Ảnh 1

Các học sinh THPT khu vực Hà Nội và lân cận tham gia hoạt động trải nghiệm "PTIT Open Day 2018" được Học viện tổ chức ngày 25/3 vừa qua.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - PTIT vừa chính thức công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2018. Theo Đề án, trong năm nay, Học viện tiếp tục tuyển sinh trên phạm vi cả nước với đối tượng gồm các thí sinh đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp (người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định); và tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 với các bài thi/môn theo tổ hợp tương ứng các ngành của Học viện.

Về phương thức xét tuyển, Học viện chỉ sử dụng duy nhất kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 để thực hiện xét tuyển thí sinh trúng tuyển vào đại học. Thí sinh đăng ký xét tuyển theo ngành và theo tổ hợp các môn thi/bài thi tương ứng. Học viện không giới hạn số ngành khi thí sinh đăng ký xét tuyển nhưng thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Theo Đề án, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018 của Học viện là 3.450 chỉ tiêu cho cả 9 ngành đào tạo của trường gồm: Kỹ thuật Điện tử viễn thông; Công nghệ kỹ thuật Điện, điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Truyền thông đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing và Kế toán.

Trong tổng số 3.450 chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm nay của Học viện, có 2.600 chỉ tiêu dành cho cơ sở đào tạo Hà Nội và chỉ tiêu của cơ sở đào tạo TP.HCM là 850 sinh viên. Cơ sở đào tạo tại TP.HCM của Học viện không tuyển sinh và đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện.

PTIT tuyển thẳng, miễn học phí năm thứ nhất cho thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên - Ảnh 2

Thông tin về ngành đào tạo, chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển với thí sinh đăng ký học tại cơ sở đào tạo Hà Nội của Học viện.

PTIT tuyển thẳng, miễn học phí năm thứ nhất cho thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên - Ảnh 3

Thông tin về ngành đào tạo, chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển với thí sinh đăng ký học tại cơ sở đào tạo TP.HCM của Học viện.

Đề án tuyển sinh đại học năm 2018 của Học viện cũng nêu rõ, Học viện sẽ thông báo cụ thể về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. Ngoài ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nêu trên, Học viện không sử dụng thêm bất kỳ điều kiện nào về điểm học bạ hay kết quả học tập THPT trước khi xét tuyển. Điều kiện xét tuyển khác áp dụng theo quy định chung của Bộ GD&ĐT.

Đáng chú ý, trong Đề án tuyển sinh mới công bố, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng thông tin cụ thể về chính sách học bổng, chính sách ưu tiên, học phí dự kiến cũng như các chương trình đào tạo chất lượng cao và liên kết quốc tế của trường.

Cụ thể, năm 2018, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tiếp tục duy trì và áp dụng chính sách học bổng miễn, giảm từ 50 - 100% học phí trong năm học đầu tiên cho các thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia cao.

Theo đó, Học viện sẽ miễn 100% học phí trong năm học thứ nhất cho tất cả các thí sinh đạt kết quả thi từ 27 điểm trở lên (điểm theo 3 môn thi/bài thi xét tuyển và điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đồng thời, giảm 50% học phí trong năm học thứ nhất cho 300 thí sinh có kết quả cao nhất trong số các thí sinh đạt kết quả thi từ 25 điểm đến 26,75 điểm (điểm theo 3 môn thi/bài thi xét tuyển và điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Ngoài ra, sinh viên Học viện còn có nhiều cơ hội để được nhận các xuất học bổng của các doanh nghiệp hàng đầu như Samsung, VNPT, MobiFone, Viettel, FPT, AGR…

PTIT tuyển thẳng, miễn học phí năm thứ nhất cho thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên - Ảnh 4

Tình hình việc làm của các sinh viên Học viện trong 2 khóa tốt nghiệp gần nhất (Theo Đề án tuyển sinh đại học 2018 của trường)

Về chính sách ưu tiên, năm nay Học viện tiếp tục thực hiện chính sách ưu tiên về đối tượng, khu vực theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Học viện thực hiện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và thông báo của Học viện, không giới hạn số lượng chỉ tiêu.Đặc biệt, tương tự năm ngoái, năm nay Học viện áp dụng chính sách tuyển thẳng đối với các thí sinh có kết quả thi 3 môn thi/bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 (tương ứng với tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển) từ 27 điểm trở lên. Thí sinh tuyển thẳng được miễn 100% học phí trong năm học đầu tiên.

Nhà trường dự kiến học phí của sinh viên hệ đại học chính quy chương trình đại trà năm học 2018 - 2019 là khoảng 16 triệu đồng/năm học tùy theo từng ngành học. Lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm sẽ được Học viện thực hiện theo quy định tại Nghị định 86 ngày 2/10/2015 của Chính phủ và công bố công khai vào đầu mỗi năm học.

Cũng theo Đề án, hiện Học viện có trình đào tạo Kỹ sư chất lượng cao ngành CNTT được xây dựng theo chuẩn quốc tế (giảng dạy và học tập các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh); với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, môi trường học tập và nghiên cứu tốt, phương pháp giảng dạy tiên tiến nhằm tăng cường năng lực chuyên môn, trình độ tiếng Anh cũng như kỹ năng nghề nghiệp giúp sinh viên có khả năng thích ứng nhanh với yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực. Ngay sau khi nhập học, sinh viên sẽ được đăng ký tham gia dự tuyển vào chương trình chất lượng cao của Học viện.

Bên cạnh đó, Học viện còn có chương trình liên kết đào tạo quốc tế ngành Kỹ thuật Điện, điện tử với Đại học Jeonju của Hàn Quốc theo phương thức đào tạo 2+2; sau khi hoàn thành chương trình và đáp ứng đầy đủ điều kiện sẽ được Đại học Jeonju cấp bằng tốt nghiệp.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/ptit-tuyen-thang-mien-hoc-phi-nam-thu-nhat-cho-thi-sinh-dat-tu-27-diem-tro-len-165728.ict