Premier League: Căng thẳng, tranh cãi quyết liệt

VietTimes -- Người Anh luôn bộc lộ cá tính mạnh, cả trong sân lẫn trên khán đài. Việc 6 CLB Anh đứng dậy phản đối Premier League nối lại là một điển hình rõ nét nhất.
Hiện có tới 6/20 đội bóng đá đưa ra ý kiến phản đối tái khởi động giải đấu gồm Brighton,West Ham,Bournemouth, Watford, Norwich, Aston Villa. Ảnh PA.
Hiện có tới 6/20 đội bóng đá đưa ra ý kiến phản đối tái khởi động giải đấu gồm Brighton,West Ham,Bournemouth, Watford, Norwich, Aston Villa. Ảnh PA.

Cuộc họp mới nhất kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ với 20 CLB, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh nhằm chốt ngày trở lại để hoàn tất mùa giải 2019/20 đã không có tỷ lệ đồng thuận cao. 3 quy định cơ bản để giải đấu cao nhất xứ sương mù trở lại là việc sẽ thi đấu ở sân trung lập, không có khán giả dự khán và phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về kiểm tra nCoV cho mọi đội bóng.

Chỉ mới 14/20 CLB đồng ý

Dự kiến các đội bóng Premier League sẽ trở lại tập luyện từ ngày 18/5 với quy mô cá nhân, sau đó một tuần sẽ là tập theo nhóm nhỏ và cuối cùng là tập cả đội. Tất các các cầu thủ, ban huấn luyện và nhân viên của 20 CLB sẽ được xét nghiệp ở thời điểm 48 giờ trước khi trở lại tập luyện. Lịch thi đấu 92 trận còn lại tại giải đấu số 1 xứ Sương mù sẽ bắt đầu từ ngày 12/6.

Có khoảng 8 đến 10 sân vân động sẽ được BTC Premier League chọn để hoàn tất mùa giải. Ảnh PA
Có khoảng 8 đến 10 sân vân động sẽ được BTC Premier League chọn để hoàn tất mùa giải.  Ảnh PA

Hiện có tới 6/20 đội bóng đá đưa ra ý kiến phản đối tái khởi động giải đấu gồm Brighton, West Ham, Bournemouth, Watford, Norwich và Aston Villa. Không khó người ta cũng biết hiện cả 6 đội đều đang ở trong nhóm chót bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này. Trong đó Bournemouth, Villa và Norwich đều đang có nguy cơ xuống hạng rất cao. Lý do chung mà cả 6 CLB này đưa ra gồm có:

  • Vấn đề về kiểm tra nCoV
  •  Đá sân trung lập là không công bằng
  • Cầu thủ hết hạn HĐ vào cuối tháng Sáu
  •  Cầu thủ không muốn thi đấu vì lý do an toàn

Norwich cho rằng CLB còn đến 8 trận chưa đá nhưng hết 5 trên 8 trận này đều được đá sân nhà. Vì vậy BLĐ CLB cho hay sẽ không công bằng nếu như phải đá sân trung lập vì mất lợi thế sân nhà ở những trận có thể quyết định khả năng trụ hạng. Dễ dàng thấy có những vấn đề mà FIFA đã đưa ra biện pháp giải quyết nhưng các CLB vẫn cứ vin vào, còn lý do an toàn bởi dịch Covid thì đúng là làm khó cho BTC.

Ngày 7/5 tới, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và 20 CLB sẽ tổ chức một cuộc họp để đưa ra quyết định chính thức. Ảnh MU
 Ngày 7/5 tới, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và 20 CLB sẽ tổ chức một cuộc họp để đưa ra quyết định chính thức. Ảnh MU

Lại họp tiếp

Có khoảng 8 đến 10 sân vân động sẽ được BTC Premier League chọn để hoàn tất mùa giải. Tuy nhiên, sẽ có một số CLB được thi đấu trên sân nhà của mình, tùy thuộc vào kết quả được đưa ra sau này. Hiện tại, đang có 8 sân vận động được coi là ứng viên sáng giá gồm: Old Trafford của MU, Etihad của Man City, Emirates của Arsenal, London Stadium của West Ham, Amex của Brighton, St Mary's của Southampton, Villa Park của Aston Villa và King Power của Leicester.

Dự kiến ngày 7/5 tới, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và 20 CLB sẽ tổ chức một cuộc họp để đưa ra quyết định chính thức. Đây cũng là thời điểm để chính phủ Anh đưa ra một số quyết định quan trọng.