Pixel 3 với thiết kế “tai thỏ” sẽ ra mắt vào tháng 10

VietTimes – Theo Bloomberg, Google Pixel 3 và Pixel 3 XL sẽ ra mắt vào tháng 10 tương tự như thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, Foxconn International Holding Mobile (FIH Mobile) là hãng gia công độc quyền mẫu smarpthone này.
Ảnh: Gizmochina
Ảnh: Gizmochina

Từ cuối tuần qua, một tài khoản trên mạng xã hôi Weibo của Trung Quốc đã đăng tải bức ảnh tấm kính bảo vệ màn hình của Pixel 3 và Pixel 3 XL với khía chữ V quyen thuộc. VietTimes đã chọn không công bố về bức hình này vì chưa có nguồn xác thực. Tuy nhiên, thông tin mới đây từ Bloomberg đã khiến tin đồn này trở nên đáng tin hơn bao giờ hết.

Ảnh: Weibo
 Ảnh: Weibo

Nguồn tin của Bloomberg cho biết Google đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt bộ đôi Pixel 3. Giống như Apple, mẫu flagship của Gã khổng lồ tìm kiếm sẽ được gia công bởi Foxconn International Holding Mobile (FIH Mobile). Động thái này của Google cho thấy công ty đang muốn tập trung hơn cho thị trường smartphone.Trong khi, bộ đôi Pixel 1 và Pixel 2 được sản xuất dưới sự hợp tác với HTC và LG thì quá trình sản xuất Pixel 3 đã hoàn toàn mang tính chất nội bộ.

Trước đó, Google đã ký kết thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD với HTC, hãng sản xuất điện thoại Đài Loan sở hữu 2000 nhân viên trong lĩnh vực thiết kế smartphone. Theo Bloomberg, đội ngũ thiết kế của HTC “đóng vai trò quan trọng” trong quá trình phát triển Pixel 3 và Pixel 3 XL. Nhưng tới tháng 1, Google bất ngờ chấm dứt thỏa thuận. Bởi vậy, HTC không thể can thiệp vào bộ đôi Pixel 3 nhiều như các thế hệ Pixel trước đây.

Pixel 3 XL được mô tả có màn hình “gần như tràn viền, ngoại trừ một phần viền dày hơn để bố trí rãnh cắt chữ V ở phía trên màn hình” và thân của Pixel 3 XL sẽ dài hơn iPhone X do loa speaker thiết kế phía trước. Bloomberg phủ nhận tính xác của bức ảnh rò rỉ trên Weibo, đồng thời cho biết phiên bản Pixel 3 nhỏ gọn sẽ không có thiết kế “tai thỏ”.

Từ thông tin của Bloomberg, tài khoản @PhoneDesigner trên mạng xã hội Twitter phác thảo một số bức ảnh dựng để giúp bạn có cái nhìn chân thực hơn về 2 mẫu smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018.

Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter 
Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter 
Ảnh: Twitter
 Ảnh: Twitter

Trang công nghệ Đức, Winfuture.de cho biết bộ đôi Pixel 3 sẽ được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 845. Phiên bản cỡ nhỏ Pixel 3 có mã hiệu Google và phiên bản cỡ lớn Pixel 3 XL có mã hiệu Google GC1. Khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu smartphone năm nay của Google rất có thể nằm ở camera kép tương tự Samsung Galaxy S9 và S9+.