Phố Wall lập kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ ngày 19/2 lập kỷ lục mới nhờ đà tăng của cổ phiếu công nghệ.

Chốt phiên giao dịch ngày 19/2, S&P 500 tăng hơn 0,5% lên 3.386 điểm, vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 3.385,09 điểm. Nasdaq Composite tăng gần 0,9% lên 9.817,18 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 116 điểm, tương đương 0,4%, đóng cửa ở mức 29.348 điểm.

Cổ phiếu Apple đóng góp chính vào mức tăng của thị trường, với biên độ hơn 1,5%. Chỉ số theo dõi lĩnh vực công nghệ của S&P 500 đã tăng hơn 1%. Cổ phiếu của Tesla cũng tăng hơn 6,5% sau khi nhà phân tích tại Piper Sandler tăng giá mục tiêu với cổ phiếu của nhà sản xuất ôtô điện này từ 729 USD lên 928 USD.

Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh:Reuters

Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 19/2 cho biết nước này ghi nhận thêm 1.749 trường hợp nhiễm nCoV - số lượng thấp nhất về các trường hợp nhiễm mới được tính theo ngày kể từ cuối tháng 1.

"Các dấu hiệu đáng khích lệ đã tiếp tục xuất hiện trong tuần qua cho thấy dịch viêm phổi tại Trung Quốc đang trên đà được ngăn chặn", Yan Wang, chuyên gia về các thị trường mới nổi và Trung Quốc tại Alpine Macro, cho biết. "Các yêu cầu nghiêm ngặt của Trung Quốc có thể sớm được nới lỏng và trọng tâm của chính phủ sẽ nhanh chóng chuyển từ ngăn chặn virus corona sang hỗ trợ nền kinh tế".

Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi vẫn là điều nhà đầu tư quan tâm. Dù tác động cụ thể lên các doanh nghiệp và kinh tế từ dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng, nhà đầu tư vẫn hy vọng thiệt hại chỉ là tạm thời.

Chứng khoán Mỹ phiên 18/2 đã chịu tác động từ nhóm cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là Apple, khi công ty này dự báo không đạt mục tiêu doanh thu. Gã khổng lồ công nghệ cũng cho biết họ không đưa ra mức dự báo mới cho chỉ tiêu này.

Tom Essaye, đồng sáng lập của The Sevens Report cho biết, việc không đưa ra mục tiêu doanh thu mới có thể là dấu hiệu cho biết Apple chưa lượng hóa được hết sự ảnh hưởng. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng lưu ý rằng thị trường sẽ "bỏ qua" những tác động, miễn là nó được giới hạn trong quý đầu tiên của năm 2020.

Theo CNBC/VnExpress