Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân tích cực sử dụng hai app hỗ trợ kiểm soát Covid-19

VietTimes -- Phát biểu tại Lễ ra mắt hai ứng dụng: Ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Ứng dụng Vietnam Health Declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam hôm 9/3 do Bộ TT&TT và Bộ Y tế tổ chức, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân hãy tích cực sử dụng, cung cấp thông tin cho các ứng dụng này.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Hai ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration là thông tin chính thức của Nhà nước Việt Nam về tình hình dịch bệnh, là các chỉ dẫn của Nhà nước Việt Nam, của cơ quan y tế trong các tình huống khác nhau của dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Các thông tin mà người dân cung cấp trên hai ứng dụng sẽ được quản lý chặt chẽ, chỉ phục vụ mục đích duy nhất là giúp nhân dân chống dịch Covid-19, không sử dụng cho mục đích thương mại, được bảo đảm an toàn thông tin và bí mật riêng tư cá nhân

Đồng thời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhận định, cho đến thời điểm hiện nay, toàn bộ người dân Việt Nam đều “đã thuộc, đã thấm” câu nói của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “chống dịch như chống giặc”. Chúng ta đã bước sang giai đoạn 2 của dịch Covid-19, vẫn tiếp tục tinh thần “chống dịch như chống giặc” và “toàn dân chống dịch”. “Covid-19 hiện đã thâm nhập vào Việt Nam từ nhiều phía, do đó chúng ta cần cảnh giác hơn, quyết tâm hơn nhưng cũng tự tin hơn”. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc toàn dân tham gia chống dịch dưới nhiều hình thức, trong đó có hoạt động cung cấp thông tin tương tác hai chiều giữa người dân và cơ quan y tế.

Các đại biểu nghe Cục trưởng cục Tin học hóa Nguyễn Huy Dũng giới thiệu về các ứng dụng

Các đại biểu nghe Cục trưởng cục Tin học hóa Nguyễn Huy Dũng giới thiệu về các ứng dụng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi mọi người dân hãy tích cực sử dụng, cung cấp thông tin cho các ứng dụng này. Mặc dù đây không phải là khai báo thông tin y tế bắt buộc, nhưng việc tham gia sử dụng của người dân chính là hành động đóng góp thiết thực vào công tác phòng chống dịch. Tập hợp những thông tin, dữ liệu do người dân cung cấp trên hai ứng dụng sẽ là cơ sở, là sự hỗ trợ lớn cho việc ra các quyết định của Chính phủ và cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch.
Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp ICT Việt Nam dưới sự chủ trì của Bộ TT&TT tiếp tục nâng cấp, mở rộng không giới hạn các ứng dụng này, tiếp tục cung cấp thêm nhiều tính năng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Cùng tham dự buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã thay mặt cho cộng đồng Doanh nghiệp ICT Việt Nam trân trọng bày tỏ sự cám ơn Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo các doanh nghiệp ICT Việt Nam cùng giải quyết các bài toán của Việt Nam.

Bộ trưởng cam kết, từ hôm nay, các doanh nghiệp số Việt Nam sẽ tiếp tục chung tay, tiếp tục nâng cấp, phát triển các ứng dụng này để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ mong muốn, những ứng dụng này không chỉ được sử dụng ở Việt Nam mà còn đi ra toàn cầu, giúp thế giới cùng chống dịch Covid-19 thành công. Việc ra mắt hai ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration hôm nay là một bước khởi đầu tốt.