Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định Trường THPT Tiên Yên là trường công lập

VietTimes- Ngày 9/6, ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, Trường THPT Tiên Yên vẫn là trường công lập.
Học sinh đến trường. Ảnh: Minh Thúy
Học sinh đến trường. Ảnh: Minh Thúy

Trong buổi đối thoại của UBND tỉnh Quảng Ninh với đại diện học sinh, phụ huynh học sinh; cán bộ, giáo viên Trường THPT Tiên Yên diễn ra vào ngày 8/6, các thắc mắc xung quanh việc chuyển Trường THPT Tiên Yên đã lần lượt được trao đổi, làm rõ.

Ông Đặng Huy Hậu khẳng định: Trường THPT Tiên Yên vẫn là trường công lập, trực thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh. Không có việc cổ phần hóa giáo dục, học sinh không phải đóng thêm bất kỳ khoản chi phí nào ngoài các khoản thu như hiện nay theo đúng quy định của Nhà nước.

Hiện, Trường THPT Tiên Yên là ngôi trường có diện tích nhỏ nhất tỉnh Quảng Ninh (7.500m2), trong đó nhiều hạng mục chính được xây dựng từ năm 1970 đã xuống cấp; quy hoạch cũ chưa hợp lý làm khuôn viên trường bị chia nhỏ, rất khó khăn trong viêc bố trí sân tập thể thao và dạy môn giáo dục thể chất, không đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.

Trường THCS Tiên Yên nằm ngay sát cạnh (chung tường ngăn khuôn viên) cũng có diện tích nhỏ (2.900m2), so với tiêu chí trường trung học đạt chuẩn quốc gia thì còn thiếu hơn 1.300m2. Cả 2 trường đều nằm giữa khu dân cư, không có khả năng mở rộng diện tích ra xung quanh.

Để đảm bảo điều kiện tổ chức dạy học theo quy định thì phương án di chuyển Trường THPT Tiên Yên sang địa điểm khác là phương án tối ưu nhất và đã được Sở GD&ĐT, UBND huyện Tiên Yên thống nhất đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt.