Philippines: Người đàn ông bị bắn chết vì gây rối ở điểm chốt dịch COVID-19

VietTimes -- Một người đàn ông 63 tuổi ở Philippines đã bị bắn chết sau khi cầm một chiếc lưỡi hái lớn tiếng đe dọa một số chức nhân viên y tế và cảnh sát tại một điểm chốt chặn dịch COVID-19; cảnh sát nước này cho hay.
Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại một khu chợ ở Manila, Philippines (Ảnh: AP)
Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại một khu chợ ở Manila, Philippines (Ảnh: AP)

Người đàn ông được tin là trong tình trạng say rượu khi đe dọa lực lượng cảnh sát đang làm việc tại một chốt kiểm tra COVID-19 ở thị trấn Nasipit, thuộc tỉnh miền Nam Agusan del Norte trong hôm thứ Năm tuần này, the một báo cáo của cảnh sát.

“Nghi phạm đã được một nhân viên y tế của làng nhắc nhở vì không chịu đeo khẩu trang” – báo cáo nêu rõ – “Nhưng nghi phạm này bất ngờ phẫn nộ, đưa ra nhiều lời lẽ khiêu khích và cuối cùng lao vào tấn công nhân viên nọ bằng một lưỡi hái”.

Nghi phạm đã bị bắn chết bởi một sĩ quan cảnh sát, người đã cố gắng trấn an nhưng không thành công.

Đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận cảnh sát bắn hạ một thường dân vì không không tuân thủ các biện pháp chặn dịch do virus corona chủng mới ở Philippines.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm thứ Tư tuần này đã cảnh báo ông sẽ chỉ thị cho lực lượng cảnh sát và quân đội bắn hạ bất cứ ai gây rối.

Đảo chính Luzon của Philippines đã được đặt dưới lệnh phong tỏa kéo dài 1 tháng bắt đầu từ ngày 16/3, trong đó cấm người dân rời khỏi nhà của họ trừ khi đi mua thực phẩm hoặc thuốc men, hoặc nếu họ là những nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch.

Nhiều tỉnh lị ngoài Luzon cũng đã áp dụng các biện pháp hạn chế riêng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

Bộ Y tế Philippines đã báo cáo 76 ca nhiễm mới ở nước này, mang tổng số ca nhiễm lên con số 3.094. Ngoài ra còn có thêm 8 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 114, trong khi có 57 bệnh nhân đã hồi phục.