Phiến quân Houthi bẻ gãy trận càn của lính Arab Saudi

VietTimes -- Đó là một cuộc càn quét nhằm dọn dẹp các áp lực phiến quân Houthi đang đe dọa một tuyến đường giao thông tại tỉnh Najran hướng về thủ đô của Arab Saudi. Trận càn đã thất bại trước lực lượng Houthi.
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Lực lượng vào trận càn quét của quân Arab Saudi, được phiến quân Houthi thu lại chỉ trong đoạn video này, vào khoảng một đại đội. Trang bị xe bọc thép, xe cơ giới có vũ trang, được không quân yểm trợ...
Do tính chất quan trọng của trận đánh, phiến quân Houthi cũng đưa vào trận này khá nhiều vũ khí đối với họ là mạnh. Hình trong video cho thấy đó là súng không giật DKZ nhằm chống cơ giới, chống thiết giáp, cối 90 ly chống bộ binh, tên lửa chống tăng...
Hình video cho thấy phiến quân Houthi đã bình tĩnh giấu đội hình, chờ quân Arab Saudi vào gần mới tập trung hỏa lực tiêu diệt những thành phần quan trọng nhất trong đội hình của lực lượng này.
Có ít nhất 2 xe thiết giáp và xe cơ giới vũ trang của quân Arab Saudi đã bị tên lửa chống tăng tiêu diệt trong video. Mất ô che hỏa lực chế áp, trực thăng không dám xuống thấp, bộ binh Arab Saudi phải chiến đấu tay đôi trong thế bất lợi hơn với lực lượng đang chốt giữ trên sườn núi.
Do đó, thất bại của họ là khó tránh. Trận đánh kết thúc khi quân Arab Saudi buộc phải rút ra tuyến đường đang bị phiến quân Houthi khống chế trong tầm bắn tên lửa chống tăng. Mục tiêu trận càn không thực hiện được, quân Arab Saudi lại còn thiệt hại thêm về phương tiện, vũ khí và nhiều lính thiệt mạng.