Phi đội Tu-22M3 Nga dội bom, quân đội Syria sẵn sàng kết liễu IS tại Albukamal

VietTimes -- Ngày 15.11.2017, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - tướng Igor Konashenko cho biết, phi đội 6 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 tiến hành đợt cuộc không kích tiếp theo vào những mục tiêu của IS trên vùng ngoại vi thành phố al-Bukamal trên vùng biên giới Syria - Iraq.
Các đơn vị quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện chờ đợi cuộc tấn công vào thành phố Albukamal - ảnh video Hezbollah
Các đơn vị quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện chờ đợi cuộc tấn công vào thành phố Albukamal - ảnh video Hezbollah

Theo tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga, lực lượng máy bay chiến lược tầm xa Tu – 22M3 thực hiện cuộc tập kích đường không nằm vào các mục tiêu là trận địa phòng ngự  vững chắc, địa điểm co cụm binh lực và tăng, thiết giáp cùng xe cơ giới, các phương tiện trinh sát độc lập xác định những mục tiêu theo kế hoạch đã bị tiêu diệt hoàn toàn.

Theo tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga và Syria, thành phố al-Bukamal đang nằm trong tầm kiểm soát của các lực lượng vũ trang Syria. Lực lượng IS không còn nhiều và đang bị khống chế bởi hỏa lực của quân đội Syria.

Phi đội máy bay ném bom chiến lược tầm xe Tu-22M3 không kích IS ở Al-Bukamal - video LiveLeak.com

Nhưng căn cứ vào truyền thông mạng xã hội và những thông tin từ nhiều phía, giao chiến vẫn tiếp tục diễn ra ác liệt và tình hình không rõ ràng.

Thực tến chiến trường cho thấy, các lực lượng vũ trang Syria, bao gồm các đơn vị quân đoàn tình nguyện số 5, Hezbollah và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), bao vây thành phố chiến lược Albukamal sau những cuộc tấn công trên vùng nông thôn miền đông nam tỉnh Deir Ezzor trên 3 hướng.

Lực lượng tấn công chủ lực quân đội Syria, sư đoàn Tiger hiện đang cách thành phố Albukamal khoảng 45 km, nhưng vì một nguyên nhân không rõ ràng, chưa tiến hành cuộc tấn công tiếp theo. Các đơn vị quân đội Syria trên chiến tuyến Abukamal cũng đang đợi mệnh lệnh tiến công.

Đặc biệt trong cuộc chiến giải phòng Abukamal, ngoài quân đội Syria còn có lực lượngVệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, lực lượng Động viên Rộng rãi Iraq PMU, các lực lượng này đều có những ảnh hưởng đến bộ máy lãnh đạo của quân đội Syria. Điều đó khiến cuộc chiến trở lên phức tạp và bộ tư lệnh tiền phương quân đội Nga ở Syria gặp khó khăn trong việc hỗ trợ điều chỉnh chiến lược của các lực lượng vũ trang Syria.
Các lực lượng vũ trang Syria đã sẵn sàng cho cuộc tấn công vào thành phố Al-Bukamal, Deir Ezzor - video truyền thông Hezbollah
NT