Phi công Hy Lạp lái F-16 ra nước ngoài rút tiền

Theo trang RadiCocpit, viên phi công Homere Sipostopoulos người Hy Lạp mới đây đã lái chiến đấu cơ F-16 bay sang đất Thổ Nhĩ Kỳ, rút tiền từ các máy ATM tại đó, rồi trở lại căn cứ.
Chiến đấu cơ F-16 của Hy Lạp
Chiến đấu cơ F-16 của Hy Lạp

Do đã quen khu vực này nhờ các đợt huấn luyện thường xuyên qua biển Aegean, nên khi đang bay tuần tra phía trên đảo Samos (Hy Lạp), Sipostopoulos đột ngột chuyển hướng phi cơ, bay thẳng tới một sân bay bỏ hoang ở thị trấn Soke thuộc tỉnh Aydin (Thổ Nhĩ Kỳ).

Sau khi hạ cánh xuống sân bay trên, nơi từng được sử dụng cho những chuyến bay huấn luyện quân sự nhưng đã bị đóng cửa 15 năm trước, viên phi công Hy Lạp đã giấu chiếc chiến đấu cơ F-16 vào một trong những nhà chứa máy bay gần đó.

Rời địa điểm trên, Sipostopoulos đi bộ tới trung tâm thị trấn Soke và thực hiện ba lần rút tiền từ ba máy ATM khác nhau. Mỗi lần, anh ta rút được 2.000 Lira Thổ Nhĩ Kỳ (700 Euro). Tiếp đó, Sipostopoulos tới một đại lý đổi tiền, chuyển toàn bộ số tiền vừa rút sang Euro.

Với hơn 2.000 Euro trong tay, viên phi công nhanh chóng trở lại nơi cất giấu chiếc F-16 và cất cánh, quay trở lại sân bay Nea Anchialos ở Hy Lạp.

Trang RadiCocpit cho biết thêm, sau vụ việc trên, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra lời phản đối chính thức đối với Hy Lạp.

Sầm Hoa theo VietnamNet