Phe thánh chiến đầu hàng, quân đội Syria triển khai binh lực bất chấp Israel

VietTimes -- Ngày 02.01.2018, Al - Masdar News dẫn nguồn tin SANA cho biết: Các lực lượng vũ trang Syria chính thức giành lại toàn quyền kiểm soát khu vực Tây Ghouta, phía tây nam vùng nông thôn tỉnh Damascus, hoàn thành chiến dịch quân sự khó khăn nhất trên khu vực gần cao nguyên Golan.
Binh sĩ quân đội Syria trên cao điểm Al-Humer phía đông thị trấn Hadar - ảnh minh họa Masdar News
Binh sĩ quân đội Syria trên cao điểm Al-Humer phía đông thị trấn Hadar - ảnh minh họa Masdar News

Quân đội Syria cũng giành lại quyền kiểm soát khu vực chiến lược Tuloul Homr, liên kết với những ngôi làng trong dãy núi Sheikh và các khu vực Jubata Khashab và Mashati Hadar, những tuyến đường cung cấp quan trọng đến các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến khu vực cao nguyên Golan. Các nhóm chiến binh được Israel ủng hộ hoàn toàn bị cô lập trên tuyến giáp ranh với khu vực Israel chiếm đóng.

Khu vực thung lũng Beit Jinn được thông báo an toàn đối với người dân sau khi các đơn vị công binh rà phá bom mìn và thiết bị nổ tự chế trong khu vực. Các đơn vị quân đội Syria được lệnh tái triển khai hệ thống phòng ngự trên những cao điểm gần cao nguyên Golan.

Lữ đoàn 90 quân đội Syria bắt đầu xây dựng doanh trại và trận địa phòng ngự trên đồi Al-Humer phía đông thị trấn Hadar.

Với chiến dịch quân sự dữ dội kéo dài liên tiếp 3 tháng, quân đội Syria đã bình ổn được tình hình chiến sự trên khu vực rộng lớn gần cao nguyên Golan, chấm dứt sự đe dọa tấn công của các nhóm chiến binh trong khu vực cao nguyên Golan về hướng Damascus. Tình hình cao nguyên Golan trong năm 2018 có thể sẽ dễ xử lý.

Phe thánh chiến đầu hàng, quân đội Syria triển khai binh lực bất chấp Israel ảnh 1Chiến trường Beit Jinn gần cao nguyên Golan hoàn toàn giải phóng - ảnh Muraselon
Phe thánh chiến đầu hàng, quân đội Syria triển khai binh lực bất chấp Israel ảnh 2
Phe thánh chiến đầu hàng, quân đội Syria triển khai binh lực bất chấp Israel ảnh 3
Phe thánh chiến đầu hàng, quân đội Syria triển khai binh lực bất chấp Israel ảnh 4
Phe thánh chiến đầu hàng, quân đội Syria triển khai binh lực bất chấp Israel ảnh 5
Phe thánh chiến đầu hàng, quân đội Syria triển khai binh lực bất chấp Israel ảnh 6Binh sĩ quân đội Syria triển khai lực lượng trên vùng đồi núi gần cao nguyên Golan - ảnh Masdar News
Đoàn xe chở các tay súng khủng bố HTS di tản về vùng nông thôn tỉnh Idlib - video truyền thông Hezbollah

QA