Phát sóng wifi miễn phí tại Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 2018

Năm nay du khách tham gia lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tại Tuyên Quang sẽ tiếp tục được truy cập wifi miễn phí.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất sẽ diễn ra trong 04 ngày (từ ngày 20 đến ngày 23/9/2018) tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2016.

Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất sẽ chính thức được khai mạc vào 20 giờ ngày 21/9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành có với các loại hình di sản: Nhã nhạc Cung đình (Thừa Thiên Huế), cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Lắk), Dân ca Quan họ (Bắc Ninh), Đờn ca tài tử (Bạc Liêu), Dân ca Ví, Giặm (Hà Tĩnh), Khèn Mông, Nhảy lửa (Hà Giang), Chầu văn (Nam Định), Xòe Thái (Sơn La), trò diễn Xuân Phả (Thanh Hóa), Hát Bài Chòi (Quảng Nam), Hát then của dân tộc Tày, Nhảy lửa của dân tộc Pà Then; nghi lễ tín ngưỡng thờ Mẫu (Tuyên Quang).

Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 có sự tham gia của các huyện, thành phố trong tỉnh và mời một số đoàn đại biểu quốc tế, các địa phưong, đại sứ quán các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN; các tổ chức quốc tế; một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam có quan hệ hợp tác với tỉnh Tuyên Quang. Dự báo lượng du khách năm nay đến với Tuyên Quang sẽ vượt qua con số 1,4 triệu người của năm 2017.

Tiếp nối những thành công trong việc cung cấp wifi miễn phí cho Lễ hội năm 2017, năm nay Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ tiếp tục lắp đặt bổ sung 18 bộ phát sóng wifi miễn phí hoạt động từ ngày 13/9 tại các khu vực trọng điểm diễn ra Liên hoan, bao gồm: Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Trung tâm hội nghị tỉnh, Trường tiểu học Bình Thuận và Đài tưởng niệm tỉnh Tuyên Quang để phục vụ người dân và du khách. Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông Tuyên Quang, VNPT cho biết cũng đã triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng, an ninh thông tin, đảm bảo đường truyền thông suốt; triển khai các phương án tối ưu, dự phòng phân tải, xử lý các sự cố bất thường trong hệ thống thông tin; phối hợp nâng cấp hàng chục trạm 2G, 3G, phát sóng thêm 01 trạm 4G tại trụ sở VNPT Tuyên Quang; bố trí 03 xe phát sóng lưu động tại rạp Tháng 8, Ngân hàng BIDV, Khách sạn Vạn Tuế…

Xe thu phát sóng lưu động của VNPT đã sẵn sàng tại Tuyên Quang. Năm 2017, để phục vụ người dân và du khách tham gia lễ hội, VNPT cũng đã tiến hành phát sóng wifi miễn phí những khu vực chính của lễ hội đồng thời nâng cấp mạng lưới, lắp đặt bổ sung các trạm phát sóng di động.

Cùng với đó, VNPT đã bố trí nhân sự theo sát diễn biến về lưu lượng và chất lượng mạng, có các phương án xử lý kịp thời đảm bảo an toàn thông tin, lưu thoát lưu lượng tại các địa điểm lễ hội, tập trung du khách đáp ứng các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất.

Trong những năm gần đây, VNPT đã triển khai phát sóng wifi miễn phí phục vụ rất nhiều Lễ hội tại các tỉnh thành trên cả nước. Ví dụ như lễ hội Thành Tuyên 2017, Festival biển Nha Trang, Festival hoa Đà Lạt, Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ hội Chùa Hương… Ngoài ra, VNPT còn đang thực hiện chương trình lắp đặt wifi miễn phí tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng, một số Bệnh viện và khu nhà ở tập trung công nhân các khu công nghiệp trên cả nước.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201809/phat-song-wifi-mien-phi-tai-lien-hoan-trinh-dien-di-san-van-hoa-phi-vat-the-quoc-gia-2018-614648/