Phát hiện thi thể tình nghi là Đại sứ Hy Lạp mất tích tại Brazil

Ngày 29/12, kênh truyền hình Globo của Brazil công bố hình ảnh về một chiếc ô tô màu trắng cháy đen tại khu dân cư Nova Iguacu, nơi Đại sứ Kyriakos Amiridis mất tích. Được biết, biển số chiếc xe này trùng khớp với chiếc xe mà ông Amiridis đã thuê sử dụng.
Đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis. Ảnh: Mirror
Đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis. Ảnh: Mirror

Bộ Ngoại giao Brazil cho biết cơ quan điều tra đang theo dấu vụ việc song từ chối đưa ra bình luận. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hy Lạp chưa có bình luận chính thức.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát Brazil thông báo đang tìm kiếm ông Amiridis tại địa điểm gần thành phố Rio de Janeiro, nơi ông này và gia đình đang đi nghỉ.

Thông báo của cảnh sát Brazil cho biết lần cuối cùng mọi người thấy ông Amiridis, 59 tuổi, là vào đêm 26/12. Phu nhân Đại sứ Amiridis đã thông báo với cảnh sát về việc chồng mình bị mất tích vào ngày 27/12 sau khi mất liên lạc. Một nhân viên Đại sứ quán Brazil cũng đã xác nhận thông tin nói trên.

Trả lời báo chí, điều tra viên Evaristo Pontes cho hay ít có khả năng đây là một vụ bắt cóc và cảnh sát đang điều tra theo một số hướng khác.

Ông Amiridis mới giữ chức Đại sứ Hy Lạp tại Brazil trong năm nay. Ông này từng là Tổng lãnh sự Hy Lạp tại Rio de Janeiro trong giai đoạn 2001-2004 và Đại sứ tại Libya từ 2012 đến khi được bổ nhiệm Đại sứ tại nước Nam Mỹ./.

Nguồn: Bnews/TTXVN

Link: http://bnews.vn/phat-hien-thi-the-tinh-nghi-la-dai-su-hy-lap-mat-tich-tai-brazil/31967.html