Phát hiện camera giấu kín trong phòng tắm nữ trên tàu Hải quân

VietTimes – Một phát ngôn viên của Hải quân xác nhận rằng NCIS đang điều tra về thiết bị được tìm thấy trong phòng tắm phụ nữ trên tàu USS Arlington, hiện đang neo đậu tại cảng Hy Lạp.
Tàu vận tải đổ bộ USS Arlington tham dự Tuần lễ Hạm đội tổ chức vào ngày 23/5/2018 (ảnh: AP)
Tàu vận tải đổ bộ USS Arlington tham dự Tuần lễ Hạm đội tổ chức vào ngày 23/5/2018 (ảnh: AP)

Hải quân Hoa Kỳ đang điều tra một vụ việc nhạy cảm khi một nữ quân nhân trên tàu USS Arlington đã tìm thấy một chiếc camera trong phòng tắm của phụ nữ.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 19/4, đại diện Hạm đội 6 xác nhận Cục Điều tra Tội phạm Hải quân (NCIS) đang xác định thiết bị ghi hình được đặt bí mật trên Arlington – một tàu vận tải đổ bộ đang neo đậu tại Hy Lạp.

Trung tá hải quân Kyle Raines cho biết: “Các mệnh lệnh đã được ban hành nhằm đảm bảo sự an toàn và quyền riêng tư của nạn nhân. Hải quân/Thủy quân lục chiến đang xem xét rất nghiêm túc các báo cáo về quấy rối tình dục, và cam kết điều tra kỹ lưỡng những báo cáo này, đồng thời cung cấp sự trợ giúp cần thiết cho các nạn nhân”.

“Để bảo vệ các quyền hợp pháp và quyền riêng tư của những người liên quan, chúng tôi sẽ không tiết lộ bất cứ thông tin gì thêm vào thời điểm này”, bà Kyle Raines nói.

Theo quan chức của quân đội Hoa Kỳ, vụ việc này đã xảy ra từ hồi tháng 3. Thiết bị mà bên quân đội thu được có khả năng ghi hình, tuy nhiên họ không cho biết là ghi hình tĩnh hay ghi video. Cuộc điều tra của NCIS đã được tiến hành từ thời điểm đó để xác định ai là người đặt thiết bị và có nữ quân nhân nào bị ghi hình không.

NCIS cho biết họ không thể bình luận gì khi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Theo NBC News