Phát hành bộ tem và bộ lịch đặc biệt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

VietTimes -- Bộ tem "50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019)" và bộ lịch "Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam" được phát hành vào chiều 27/8 tại Hà Nội, với sự tham dự của ông Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
Mẫu lịch đặc biệt chào Xuân 2020 với chủ đề "Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam"
Mẫu lịch đặc biệt chào Xuân 2020 với chủ đề "Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam"

Bộ tem “Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” thể hiện hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đang ngồi làm việc với câu trích cuối cùng trong Bản Di chúc “…Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh..,”, và hình ảnh cờ đỏ sao vàng, nhà sàn trong Phủ Chủ tịch tạo cảm giác gần gũi, sâu lắng.

Blốc tem thể hiện sự thống nhất và phát triển của đất nước qua hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đang bắt nhịp bài ca Kết đoàn cùng cờ Đảng và các thành tựu của đất nước từ khi thống nhất, đổi mới, hội nhập và phát triển.

Bộ tem “Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” gồm 1 mẫu và 1 blốc do họa sĩ Trần Thế Vinh thiết kế.

Tem có giá mặt 4.000đ và blốc 15.000đ được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng từ ngày 27/8/2019 đến 30/6/2021.

Cũng nhân dịp này, Tổng Công ty Bưu điện việt Nam phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh ra mắt bộ lịch đặc biệt chào Xuân 2020 với chủ đề “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam”. Bộ lịch được đầu tư công phu từ khâu lựa chọn hình ảnh, nội dung, thông điệp đến việc thể hiện.

Bằng bút pháp vẽ ký họa chải nét, phong cánh thiết kế độc đáo, màu sắc tinh tế, sang trọng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, tươi mới, gần gũi và có sức lan tỏa rộng khắp với đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Ông Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xem các mẫu tem vừa phát hành.
Ông Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xem các mẫu tem vừa phát hành.

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên bộ lịch được miêu tả chân thực sinh động và đầy sáng tạo cùng những sự kiện lịch sử gắn với các ngành, lĩnh vực trọng tâm của đất nước như: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, vấn đề biển đảo và quốc phòng an ninh.

Trong đó câu nói “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trang bìa được xem như một lời hịch lịch sử, chân lý của thời đại, bài học muôn đời của dân tộc ta và cũng chính là tư tưởng chủ đạo xuyên suốt nội dung của bộ lịch.

Việc phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019)” và bộ lịch “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam” thể hiện sự biết ơn sâu sắc với Hồ Chủ tịch và là dịp để nhân dân cả nước ôn lại, khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của bản Di chúc lịch sử, tổng kết những bài học kinh nghiệm, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Di chúc của Người.