Pháp thắng nhọc Australia: 5 điều đọng lại

VietTimes -- Pháp đã có một trận thắng vất vả trước Australia trong trận đầu tiên của bảng C. Nhân vật chính trong trận đấu không phải Pogba hay Griezmann mà là công nghệ VAR
Ảnh: Independent
Ảnh: Independent

Antoine Griezmann đã đi vào lịch sử khi thực hiện thành công quả Penalty đầu tiên của World Cup nhờ công nghệ VAR. Australia đã có bàn gỡ nhờ công Jedinak cũng từ chấm 11 mét trước khi Pogba lập công vào phút 80 để giữ lại thể diện cho ứng cử viên vô địch Pháp.

Dưới đây là 5 điều đọng lại sau trận đấu tại Kazan:

Công nghệ tạo nên lịch sử

Ảnh: Independent
 Ảnh: Independent
Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, công nghệ VAR đã được sử dụng để giúp các trọng tài đưa ra quyết định. Từ một pha đột nhập vòng cấm của Antoine Griezmann, hậu vệ Australia Josh Risdon đã dẫm vào gót chân của tiền đạo người Pháp.

Ban đầu, trọng tài Andres Cunha đã cho phép trận đấu tiếp tục. Tuy nhiên, ông đột nhiên dừng lại sau khi nhận được thông báo qua tai nghe. Sau 3, 4 lần kiểm tra đoạn băng ghi lại được trình chiếu trên màn hình. Ông Cunha đã quyết định cho phép các cầu thủ Pháp hưởng Penalty. Griezmann bước lên và thực hiện thành công quả 11 mét đầu tiên trong lịch sử nhờ công nghệ VAR.

Pháp còn cách xa chức vô địch …

Pháp là đội bóng được yêu thích hàng đầu tại World Cup. Với một đội hình sở hữu nhiều cái tên tài năng, người hâm mộ mong chờ một màn trình diễn mãn nhãn hơn của Les Bleus thay vì lối chơi uể oải, khinh suất và thiếu động lực trong 2/3 thời gian của trận đấu tại Kazan.

Ảnh: Independent
  Ảnh: Independent

Mbappe là cầu thủ nổi bật nhất của Pháp. Griezmann không thể hiện được nhiều ngoài quả Penalty thành công. Trong khi, Corentino Tolisso và Oussmane Dembele mất tích trên sân, còn ngôi sao Manchester United, Pogba thi đấu như đi dạo ngoài công viên.

Ảnh: BTA
 Ảnh: BTA

Bảng B là một bảng đấu có tính cạnh tranh cao và HLV Didier Deschamps có rất nhiều việc phải làm cùng đội tuyển Pháp trước trận gặp Peru vài ngày tới.

 … Nhưng Mbappe có thể là ngôi sao của World Cup 2018

Nếu nhìn vào bộ mặt trẻ măng của Mbappe để đánh giá anh chưa sẵn sàng cho giải đấu lớn như World Cup thì bạn đã nhầm. Mặc dù không được thi đấu ở vị trí “số 9” sở tường nhưng ngôi sao tuổi teen của PSG là cầu thủ sáng giá nhất trên tuyển Pháp.

Ảnh: Independent
  Ảnh: Independent

Với Dembele được bố trí bên cánh trái và Griezmann chắc suất ở trung tâm hàng công thì Mbappe phải dạt sang cánh phải. Tuy nhiên, anh vẫn phát huy được tốc độ, thường xuyên xâm nhập vòng cấm và tạo ra một số tình huống nguy hiểm.

Cuối trận đấu, Mbappe được HLV Deschamps rút ra để đưa Olivier Giroud vào sân tìm kiếm cơ hội từ các tình huống bóng bổng nhưng màn trình diễn vừa qua của Mbappe đã đủ để gây ấn tượng với người thày của mình.

Chiếc xe buýt hai tầng của Australia đỗ gần như hoàn hảo

Ảnh: Independent
  Ảnh: Independent

Autralia không được đặt nhiều kỳ vọng trước khi World Cup 2018 tại Nga khởi tranh. Tuy nhiên, đại diện Châu Đại Dương đã thể hiện bản lĩnh kiên cường trước một đối thủ mạnh như Pháp. Họ không phải là đội bóng có lối chơi đẹp nhất, nhưng thi đấu chắc chắn và có tổ chức. Đáng tiếc, bàn thắng của Pogba đã khiến họ mất đi 1 điểm.

Ảnh: Independent
 Ảnh: Independent

Pháp là đội tuyển hạt giống số 1 tại bảng A, hai đối thủ còn lại của Austrlia là Peru và Đan Mạch đều dễ chơi hơn. Nếu tiếp tục giữ được tinh thần này thì Australia sẽ có cơ hội đi tiếp tại World Cup năm nay.

Tương lai của Varane

Trước trận đấu, Pháp được dự đoán sẽ dễ dàng giành 3 điểm. Mặc dù trận đấu không diễn ra theo kế hoạch của thầy trò HLV Deschamps nhưng cổ động viên Pháp cũng không lo lắng bởi hàng thủ có chắc chắn của Raphaël Varane.

Ảnh: BTA
Ảnh: BTA

Hậu vệ 25 tuổi đã có 4 danh hiệu Champions League nhưng thực tế anh chưa bao giờ đạt được đẳng cấp như mong đợi, khi anh tới đội bóng hoàng gia từ Lens cách đây 7 năm. Varane đã cạnh tranh với Pepe cho một vị trí xuất phát trong nửa đầu sự nghiệp tại Bernabeu trước khi trở thành đối tác của Sergio Ramos.

Manchester United từ lâu đã quan tâm đến Varane. Khoảng thời gian thi đấu tốt nhất của Varane tại Real là dưới thời HLV Jose Mourinho. Varane có tất cả tài năng để trở thành trung vệ hàng đầu thế giới, nhưng có lẽ anh ấy cần người thầy phù hợp. Có lẽ người đó đang ở Manchester United.

MU và Real vốn có mối quan hệ tương đối tốt và sẽ không bất ngờ nếu Varane gia nhập bầy quỷ Đỏ mùa giải tới.