Pháp giới thiệu ứng dụng truy vết tiếp xúc với người mắc COVID-19

Ứng dụng 'StopCovid' được xây dựng với tính năng theo dõi người dùng tiếp xúc gần với người khác trong vòng 2 tuần và sẽ cảnh báo khi phát hiện bất kỳ người nào mắc COVID-19.

Giao diện ứng dụng StopCovid. (Nguồn: AFP)

Ngày 2/6, Pháp đã bắt đầu cho phép tải ứng dụng điện thoại được thiết kế có tính năng cảnh báo người dùng nếu họ tiếp xúc với một người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ứng dụng trên hiện đã có thể tải được từ Google Play, trong khi Bộ trưởng Kỹ thuật số Pháp Cedric O cho biết phiên bản trên App Store sẽ sớm được công bố.

Ứng dụng "StopCovid" được xây dựng với tính năng theo dõi người dùng tiếp xúc gần với người khác trong vòng 2 tuần và sẽ cảnh báo khi phát hiện bất kỳ người nào mắc COVID-19.

Dù việc lựa chọn sử dụng là hoàn toàn tự nguyện, song ứng dụng này đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lạm dụng dữ liệu và vi phạm quyền riêng tư.

Liên quan đến vấn đề quyền riêng tư của người dùng, Bộ trưởng Cedric O cho biết “đây là một công cụ sức khỏe để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.”

Trong thời gian qua, chính phủ nhiều nước trên thế giới đã cho triển khai ứng dụng tương tự như ứng dụng StopCovid của Pháp, coi đây là công cụ quan trọng trong cuộc chiến lâu dài với COVID-19.

Từ ngày 11/5 vừa qua, Pháp đã bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa được áp đặt trong 2 tháng qua nhằm khống chế đà lây lan của dịch COVID-19.

Giao thông công cộng đã hoạt động trở lại, dù nhiều người vẫn làm việc tại nhà và hầu hết các trường học vẫn đóng cửa. Trong khi đó, các quán bar, nhà hàng và công viên vẫn chưa mở cửa trở lại./.

Theo TTXVN/Vietnam+