Pháo Syria trút bão lửa mở đường bộ binh tấn công 2 thị trấn phiến quân tại Hama

VietTimes -- Ngày 12.01.2018, Bộ Quốc phòng Syria công bố video ghi lại cảnh lực lượng pháo binh quân đội Syria đánh phá dữ dội chiến tuyến của tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), yểm trợ bộ binh tấn công giành lại 2 thị trấn trên vùng nông thôn đông bắc tỉnh Hama.
Pháo tự hành quân đội Syria bắn phá ác liệt chiến tuyến của HTS - ảnh video Bộ quốc phòng Syria
Pháo tự hành quân đội Syria bắn phá ác liệt chiến tuyến của HTS - ảnh video Bộ quốc phòng Syria

Quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF tiến công với tốc độ khá chậm trên vùng nông thôn đông bắc Hama sau khi có lệnh tiến công từ Bộ tư lệnh Tối cao quân đội Syria nhằm chia sẻ binh lực với lực lượng Tiger trên hướng sân bay Abu Al-Duhur.

Các đơn vị quân đội Syria trên chiến trường miền bắc Hama chủ yếu là những đơn vị có năng lực tác chiến không cao, quân số ít, buộc phải liên kết phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF (dân quân tự vệ), khả năng tổn thương trong các cuộc giao chiến và vỡ trận rất lớn.

Từ những nhược điểm này, các đơn vị vũ trang Syria sử dụng phương thức tác chiến tầm xa, tận dụng hỏa lực pháo binh trong các cuộc tấn công. Lực lượng pháo binh đã gây tổn thất đáng kể cho các tay súng khủng bố HTS, yểm trợ cho quân đội Syria chiếm được 2 ngôi làng Umm Sahreej và Umm Maiyal.

Hỏa lực pháo binh dữ dội đã ngăn chặn khả năng phản kích của HTS, giúp quân đội Syria có điều kiện tiến vào 2 thị trấn Umm Sahreej và Umm Maiyal mà không phải đọ súng căng thẳng với các chiến binh khủng bố. Tổ chức HTS đã rút quân khỏi 2 thị trấn này để tránh thương vong từ pháo binh. 
Pháo binh quân đội Syria bắn phá dữ dội chiến tuyến của HTS, cho phéo quân đội Syria tiến công giành 2 thị trấn bắc Hama - video truyền thông quân đội Syria
QA