Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Anh và Trung Quốc thi tài vẽ “sắc màu” bên bờ Sông Hàn

VietTimes -- Tối 22/6, tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) hai đội đến từ Vương quốc Anh và Trung Quốc đã có đêm trình diễn tuyệt vời khi vẽ nên bức tranh đầy “sắc màu” bên bờ sông Hàn.
Một pha trình diễn pháo hoa của đội đến từ Vương quốc Anh tại DIFF 2019 trong đêm 22/6 mang chủ đề "Sắc màu"
Một pha trình diễn pháo hoa của đội đến từ Vương quốc Anh tại DIFF 2019 trong đêm 22/6 mang chủ đề "Sắc màu"

Với chủ đề của đêm trình diễn là “sắc màu”, cả hai đội đến từ Vương quốc Anh và Trung Quốc đã đem đến cho người xem màn trình diễn đầy cảm xúc của âm nhạc và ánh sáng.

Bắt đầu của đêm trình diễn, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd đến từ Vương quốc Anh đẽ kể câu chuyện về các dòng sông trên thế giới thông qua hơn 8.000 quả pháo, kết hợp với các nhạc phẩm nổi tiếng về các dòng sông, trong đó có sông Thames của thủ đô London.

Đây là lần thứ hai, đội đến từ Vương quốc Anh tham gia DIFF, nhưng ở lần này, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd đã làm điều “đặc biệt” khi khiến hàng vạn người xem ngây ngất bởi “bản hòa tấu sắc màu” bằng 700 quả pháo nước, số lượng pháo nước lớn của các đội tham gia DIFF 2019. 

Một số hình ảnh của đội đến từ Vương quốc Anh:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cũng không kém cạnh đội đến từ Vương quốc Anh, đội pháo hoa Hunan Jingtai Fireworks Ltd đến từ Trung Quốc đã khiến khán giả choáng ngợp trước “Kun – Cuộc du ngoạn vui vẻ: Câu chuyện về các dòng sông”. 

Cuộc du ngoạn của chú cá khổng lồ mang tên Kun đã đưa người xem đi vào những câu chuyện thần thoại, miên man trong dãi ngân hà được vẽ bằng những dây pháo rực “sắc màu”.

Bám sát chủ đề “Sắc màu” của đêm trình diễn, đội Trung Quốc đã thể hiện thánh công nhiều hình ảnh của hoa nhài xanh, dòng Hoàng Hà, gió và mưa,…thông qua hơn 5.000 quả pháo đủ loại tầm thấp, tầm cao, trên mặt đất, mặt nước. Không những vậy, trên nền nhạc truyền thống và quốc tế đương đại, đội đến từ Trung Quốc đã khiến người xem trải qua nhiểu cung bậc cảm xúc, lúc như lạc vào vườn cổ tích với nhạc phẩm dân ca “Hoa nhài”, hay trên nền nhạc phim “Thất kiếm”,… cho đến sôi động, gay cấn của “Nhiệm vụ bất khả thi”, “Hành khúc Radetzky”…

Một số hình ảnh của đội đến từ Trung Quốc:

 
 
 
 
 
 
 
 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019-DIFF 2019 có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, diễn ra từ ngày 1/6-6/7/2019. Lễ hội đã trải qua 4 đêm thi với các chủ đề: Cội nguồn (1/6/2019, đội Việt Nam-Nga); Mầm sống (8/6/2019, đội Brazil-Bỉ); Tình yêu (15/6/2019, đội Phần Lan-Ý); Sắc màu (22/6/2019, đội Anh-Trung Quốc). Đêm chung kết với chủ đề "Ra khơi" và lễ trao giải sẽ diễn ra vào đêm ngày 6/7/2019.