Pháo binh, tên lửa Syria sẽ biến hoang mạc al-Safa thành hỏa diệm sơn

VietTimes -- Ngày 10.11.2018, lực lượng pháo binh tên lửa quân đội Syria bắt đầu chiến dịch bắn phá chiến tuyến của IS trong vùng hoang mạc núi lửa al-Safa, giữa sa mạc Damascus và tỉnh al-Suwayda. Cuộc pháo kích với sự tham gia của tên lửa hạng nặng Golan – 1000 là vụ tấn công kinh hoàng nhất trong vòng 2 tháng qua.
Quân đội Syria chuẩn bị pháo kích dữ dội al-Safa. Ảnh minh họa: South Front.
Quân đội Syria chuẩn bị pháo kích dữ dội al-Safa. Ảnh minh họa: South Front.

South Front, dẫn nguồn tin quân sự ở al-Safa cho biết, quân đội Syria sẽ tiến hành một chiến dịch pháo kích hủy diệt chiến tuyến của lực lượng khủng bố ở al-Safa, dọn đường cho cuộc tấn công vào khu vực phòng thủ của những tay súng cuồng tín cuối cùng này. Cuộc tấn công có thể sẽ bắt đầu trong vài ngày tới, khi công tác dọn bãi tấn công của pháo binh, tên lửa và không quân hoàn tất.

Ngày 09.11.2018, quân đội Syria bẻ gãy một cuộc phản công của trên tuyến bao vây xung quanh al-Safa. 7 binh sĩ Syria thiệt mạng vì bắn tỉa và các cuộc đọ súng, 3 phần tử khủng bố bị tiêu diệt.

Quân đội Syria đang sa lầy trong al-Safa suốt hai tháng qua do những con tin bị bắt cóc, địa hình nham thạch cứng rắn gồ ghề nhiều hang động và hầm hào phòng thủ tự nhiên, thời tiết cũng đang xấu đi nhanh chóng. Sự kiện giải phóng con tin đã giúp cho các binh sĩ quân đội Syria lấy lại sức mạnh tấn công, có nhiều hy vọng sẽ thay đổi tình trạng bế tắc tại đây.

Quân đội Syria chuẩn bị pháo kích dữ dội al-Safa. Video: Blog Suwaida 24.