Pháo binh, tên lửa Syria lại giày xéo “quân thánh chiến” ở bắc Hama

VietTimes -- Ngày 17.01.2019, các tay súng bắn tỉa của nhóm Jaysh al-Izza, thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bất ngờ bắn vào các quân nhân Quân đội Syria ở phía bắc Hama. Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, cuộc tấn công không gây thương vong cho binh sĩ.
Lực lượng pháo phản lực Grad BM-21 chuẩn bị đánh địch. Ảnh minh họa: South Front.
Lực lượng pháo phản lực Grad BM-21 chuẩn bị đánh địch. Ảnh minh họa: South Front.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã quyết liệt giáng trả hành vi vi phạm thỏa thuận Sochi do Nga-Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ. Họ sử dụng các loại tên lửa mặt đất bắn phá ác liệt chiến tuyến của Jaysh al-Izza tại thị trấn Kafr Zita trên vùng nông thôn phía bắc Hama.

Theo phóng viên hãng thông tấn nhà nước SANA ở Hama: Cuộc tấn công mãnh liệt đã tiêu diệt một số phần tử của nhóm cực đoan thánh chiến, phá hủy nhiều thiết bị và các trận địa phòng ngự kiên cố.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan nhiều lần tiến hành các hoạt động khiêu khích nhằm phá vỡ thỏa thuận khu phi quân sự xung quanh Idlib. Hơn thế nữa, tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS chi nhánh al-Qaeda tại Syria) cũng chiếm hầu hết lãnh thổ của FSA, thu nhận hàng trăm tay súng FSA mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn không có bất cứ động thái nào can thiệp. Đối mặt với tình hình ngày càng trở lên nguy hiểm, quân đội Syria bắt đầu tập trung lực lượng tinh nhuệ phía nam miền bắc tỉnh Hamas, sẵn sàng tổ chức tấn công khi có mệnh lệnh.

Không có bất cứ thông tin nào liên quan đến kế hoạch tấn công của quân đội Syria nhằm tiêu diệt các tay súng cực đoan thánh chiến. Các nhà bình luận cho rằng, vấn đề này sẽ được giải quyết trong hội nghị giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại Moscow vào tuần tới.

Lực lượng pháo binh, tên lửa quân đội Syria đánh phá ác liệt chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan.