Oracle giới thiệu một loại cơ sở dữ liệu tự vá các lỗ hổng bảo mật

VietTimes – Tại hội nghị Oracle OpenWorld được tổ chức tại San Francisco hôm 1/10 vừa qua, CEO của Oracle là Larry Ellison đã công bố một số công cụ bảo mật dữ liệu mới, trong đó có một sản phẩm có khả năng tự vá các lỗ hổng bảo mật.
ông Larry Ellison, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Oracle (ảnh: Oracle)
ông Larry Ellison, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Oracle (ảnh: Oracle)

Trong bài phát biểu của mình tại hội nghị thường niên này của Oracle, ông Ellison đã hé lộ về một loại cơ sở dữ liệu tự điều chỉnh mới có thể tự vá các lỗ hổng bảo mật mà không cần phải ngắt khỏi mạng.

Cơ sở dữ liệu này được Oracle gọi là 18c có thể vá ngay chính bản thân nó trong khi vẫn chạy. Ông Ellison nói đây là một ưu thế lớn so với các hệ thống hiện tại – vốn phải có thời gian ngắt mạng định kỳ để bảo trì.

Trọng tâm của cơ sở dữ liệu này chính là cơ chế Máy học (Machine Learning) và AI. Nó sẽ liên tục điều chỉnh chính nó mà không cần sự can thiệp của con người.

Ông Larry Ellison cho biết: “Chúng ta phải tự động hóa hệ thống phòng thủ trên mạng. Chúng ta phải có khả năng tự bảo vệ mình mà không cần dùng đến tất cả các hệ thống máy tính hoặc tắt các cơ sở dữ liệu của bạn”.

“Sẽ không có lỗi của con người nữa vì không cần người quản trị can thiệp vào nữa. Chúng tôi có thể đảm bảo rằng thời gian cơ sở dữ liệu này hoạt động là 99,95%. Một năm chỉ mất khoảng chưa đầy 30 phút cho các kế hoạch không định trước”.

Ông Ellison cũng so sánh cơ sở dữ liệu 18c của Oracle với cơ sở dữ liệu Redshift của Amazon. Ellison tuyên bố rằng cơ sở dữ liệu mới của Oracle mềm dẻo hơn Redshift, có nghĩa là nó có thể nhanh chóng thích ứng với khối lượng công việc mà không lãng phí nguồn lực trong tiến trình.

"Cơ sở dữ liệu Redshift của Amazon không thể tự động tăng số lượng các bộ vi xử lý để chạy một khối lượng công việc lớn hơn và sau đó giải phóng bộ vi xử lý đó", Ellison nói.

Một điểm quan trọng nữa là giá cả giữa hai sản phẩm. Ông Ellison nói rằng Oracle có thể xử lý dữ liệu nhanh hơn, chi phí ít hơn Amazon.

"Cơ sở dữ liệu của chúng tôi có giá thành rẻ hơn một nửa của Amazon", ông Larry nói trong tiếng vỗ tay của những người tham dự.