Oppo sẽ đầu tư 1,4 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển trong năm 2019

Oppo cho tăng mức đầu tư cho nghiên cứu và phát triển (R&D) lên 1,43 tỷ USD, tập trung vào các lĩnh vực 5G, trí tuệ nhân tạo, thiết bị IoT.

Tại Triển lãm công nghệ Oppo mới đây, ông Tony Chen - CEO và sáng lập Oppo - công bố sẽ đầu tư 1,43 tỷ USD vào chi phí R&D (nghiên cứu và phát triển). Chi phí này tăng 150% so với năm trước và công ty sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư hàng năm. Hãng smartphone đang có thị phần thứ tư thế giới cho biết sẽ tập trung đầu tư tăng cường vào các lĩnh vực 5G, trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh.

Ông Tony Chen, CEO và sáng lập của Oppo.

Với việc tăng nguồn vốn R&D, Oppo sẽ xây dựng và tích hợp chuỗi cung ứng để nâng cao năng lực công nghệ của công ty. Hãng sẽ thúc đẩy AI để phát triển các thiết bị thông minh, bao gồm đồng hồ thông minh, công nghệ nhà thông minh nhằm thăm dò và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong thời đại Internet vạn vật (Internet of Things - IoT).

Trong đó, hãng xem 5G là một xu hướng phải nắm bắt. Ngoài việc phấn đấu trở thành hãng di động đầu tiên ra mắt điện thoại thông minh 5G, hãng sẽ thăm dò các cơ hội khác có thể ứng dụng trong kỷ nguyên 5G.

Oppo đã thành lập đội ngũ 5G vào đầu năm 2015 và bắt đầu tập trung vào R&D như một sự khởi động cho tiêu chuẩn 5G. Hãng sau đó đầu tư vào việc phát triển các sản phẩm 5G, và đã ra mắt tính năng kết nối điện thoại thông minh 5G đầu tiên trong tháng 10 năm ngoái.

Bên cạnh 5G, hãng cũng xem AI như một ưu tiên quan trọng. Hãng áp dụng các công nghệ AI trên một loạt các ứng dụng bao gồm chụp ảnh, nhận dạng khuôn mặt và nhận dạng dấu vân tay. Cùng với đó, hãng cũng giới thiệu nhiều tính năng cải tiến bao gồm camera làm đẹp hỗ trợ AI, ánh sáng chân dung 3D và nhận dạng khuôn mặt thông minh.

“Những lợi ích mà công nghệ AI mang lại sẽ được hiện thực hóa trong kỷ nguyên 5G. Bằng cách sử dụng AI để liên tục học hỏi thói quen của người dùng, smartphone của Oppo có thể chủ động cung cấp các dịch vụ tốt hơn và trải nghiệm cá nhân hóa hơn”, Tony Chen - Sáng lập và CEO Oppo - chia sẻ.

Hãng xác định smartphone sẽ trở thành trợ lý cá nhân thông minh. Thiết bị di động là một trong những nhân tố tốt nhất của AI, nhưng chúng vẫn cần cải thiện khá nhiều.

Kết thúc Triển lãm công nghệ, Oppo cho biết trong tương lai sẽ phát triển các thiết bị thông minh và nhà thông minh với smartphone là sản phẩm cốt lõi, và sứ mệnh cơ bản là tiếp tục đáp ứng mong đợi của người dùng về một cuộc sống tốt hơn.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/oppo-se-dau-tu-1-4-ty-usd-vao-nghien-cuu-va-phat-trien-trong-nam-2019-179142.ict