Oppo R15: Thiết kế giống iPhone X nhưng camera ấn tượng

Với mức giá tầm trung nhưng Oppo R15 có thiết kế khá đẹp với phần tai thỏ tạo cho mặt trước của thiết bị này khá giống với siêu phẩm iPhone X, cùng công nghệ sạc nhanh, camera AI và mặt lưng độc đáo.

Oppo R15 có phiên bản tiêu chuẩn (Standard) và phiên bản Pro (Dream Mirror Edition).

Thiết kế và chất lượng: Oppo R15 có thiết kế ấn tượng không chỉ vì những gì bạn nhìn thấy ở mặt trước mà hình thức trông khá đẹp. Smartphone này có thiết kế khung nhôm kết hợp với mặt lưng thủy tinh tạo cảm giác tuyệt vời khi cầm trên tay cho dù vẫn chưa phải là thiết bị nhỏ gọn nhất.

Các hiệu ứng ánh sáng đổi màu khá thú vị và độc đáo là một trong những điểm khác biệt của R15 so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Thiết kế R15 và R15 Pro chỉ khác biệt ở khung phía sau – được làm phẳng ở bản tiêu chuẩn và hơi cong ở hai bên đối với phiên bản Pro. Kết quả là khung nhôm cũng hơi mỏng hơn trong phiên bản Pro để tạo các đường cong phía sau.

Đầu đọc dấu vân tay nằm ở trung tâm thân máy và Oppo đã quyết định giữ chúng nằm ở mặt sau của điện thoại chứ không tích hợp trực tiếp vào màn hình như Vivo X21.

R15 Pro cũng có sẵn một phiên bản đặc biệt với mặt sau được làm bằng gốm, với khả năng chống xước tốt hơn.

Tỷ lệ màn hình/kích cỡ đạt tới 90% và có “tai thỏ” như iPhone X: Màn hình Super-V của R15 có tỷ lệ màn hình/kích cỡ lên tới 90% nên khá nhỏ gọn so với kích cỡ 6,28 inch của máy. Ngoài phần tai thỏ nổi bật trông giống với iPhone X, Oppo R15 còn sở hữu màn hình OLED cỡ lớn 6,28 inch độ phân giải FullHD+ (2280 x 1080 điểm ảnh) theo tỷ lệ 19: 9. Các đường viền màn hình rất mảnh chỉ khoảng 1,78mm. Phần “tai thỏ” được đặt camera trước và một số bộ cảm biến khác nhau.

Oppo R15 hoạt động trên hệ điều hành ColorOS 5.0 dựa trên phiên bản Android 8.1 Oreo mới nhất. ColorOS 5.0 được cá nhân hóa mạnh mẽ và mang hơi hướng giao diện người dùng của iOS.

Theo mặc định, một hệ thống chuyển hướng cử chỉ được kích hoạt theo phong cách của iPhone X và Xiaomi Mi MIX 2 (được lấy cảm hứng từ Apple và cập nhật cho phù hợp). Bạn có thể tắt chức năng này và sử dụng thanh điều hướng cổ điển và quen thuộc với các nút Home, Back và Recent.

Các phiên bản Pro (Dream Mirror Edition) sử dụng SoC Qualcomm Snapdragon 660 sản xuất theo quy trình 14nm. Cả hai phiên bản đều trang bị RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB có thể mở rộng thêm tối đa 256GB nhờ thẻ nhớ microSD. Smartphone này hỗ trợ hai khay SIM trong đó có một khe lai để người dùng sử dụng thẻ SIM hoặc thẻ microSD.

Oppo R15 trang bị nguồn pin 3.450mAh và công nghệ sạc nhanh từ VOOC qua cổng microUSB. Oppo hứa hẹn rằng, chỉ cần sạc 5 phút có thể sử dụng gọi điện liên tục trong 2 tiếng đồng hồ.

Cải thiện chất lượng hình ảnh nhờ trí tuệ nhân tạo (AI): Oppo R15 trang bị camera sau 16MP. Bộ cảm biến là Sony IMX519 với kích cỡ 1/2,6 inch và 1,22μm điểm ảnh. Ống kính có khẩu độ f/17 (trên R15 Pro), không có bộ ổn định hình ảnh quang học nhưng có ổn định điện tử để giảm thiểu rung khi chụp ảnh. Phiên bản Pro có thêm một camera nữa ở mặt sau để chất lượng ảnh chụp tuyệt vời hơn nữa.

Camera trước 20MP với khẩu độ f/2.0 và được hỗ trợ bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể nhận diện 296 điểm trên khuôn mặt. AI cũng được sử dụng trên camera sau cho phép smartphone có thể nhận diện 16 cảnh khác nhau (và 120 kết hợp của các khung cảnh này) và điều chỉnh cài đặt cho phù hợp để làm cho bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn.

Oppo R15 tiêu chuẩn có giá khoảng 470USD còn phiên bản Pro có giá 517USD, phiên bản có mặt sau bằng gốm có giá 549USD.

Theo Xã hội thông tin

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201804/oppo-r15-thiet-ke-giong-iphone-x-nhung-camera-an-tuong-599712/