Oppo đi trước Apple với kính thực tế ảo không gian ba chiều

VietTimes -- Không phô trương, không được truyền thông chú ý quá nhiều như Apple, Oppo đã âm thầm ra mắt kính thực tế ảo đầu tiên của mình tại Hội nghị OPPO Inno Day 2019 trong khi sản phẩm tương tự của Apple vẫn chưa được hãng chính thức công bố.
Tại Hội nghị OPPO Inno Day 2019, Oppo đã công bố kính AR đầu tiên do hãng sản xuất. Ảnh: Gizchina
Tại Hội nghị OPPO Inno Day 2019, Oppo đã công bố kính AR đầu tiên do hãng sản xuất. Ảnh: Gizchina

Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) đang trở thành một sân chơi tiềm năng, khá nhiều “ông lớn công nghệ” đang lấn sân sang thị trường này. Trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, nhiều nhà sản xuất smartphone đang rục rịch ra mắt kính AR của riêng mình. Oppo, nhà sản xuất smartphone đã biến kính AR trở thành hiện thực. Đặc biệt hơn nữa, sản phẩm công nghệ cao này lại đến từ một công ty châu Á.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Kính AR của Oppo sẽ có khả năng tái tạo ba chiều và cùng âm thanh vòm 3D. Thiết bị sử dụng công nghệ ống dẫn sóng quang nhiễu xạ để đạt được độ mỏng và độ truyền cao.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Kính AR của Oppo có camera kép mắt cá ở mặt trước cùng một camera HD chất lượng với mục đích tạo ra những hình ảnh rõ nét cho người dùng. Với các yếu tố này, công nghệ truyền dẫn quang sẽ được phát huy tối đa, giúp hiển thị hình ảnh 3D chất lượng.

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends

Thiết kế này có nhiều tùy chọn tương tác khác nhau bao gồm nhận dạng giọng nói, thậm chí cả cử chỉ tay nhờ vào bộ camera kép. Oppo cũng tiết lộ rằng khi ra mắt sản phẩm vào quý 1/2020, các phần mềm đi kèm với kính thực tế ảo sẽ được hoàn tất. Có khả năng, chúng sẽ được trang bị thêm một số trò chơi và các dịch vụ khác.


Ngoài kính thực tế Augmented, Oppo có khả năng sẽ ra mắt một số sản phẩm mới khác vào quý 1 năm tới mà hầu hết trong số chúng đều tích hợp trí tuệ nhân tạo, nhà sáng lập Oppo - Chen Mingyong Mingyong cho biết tại Hội nghị OPPO Inno Day 2019.

Theo Gizchina