Oppo âm thầm phát triển smartwatch có màn hình gập

Tưởng như Oppo chỉ tập trung phát triển smartphone nhưng hóa ra nhà sản xuất này cũng đang âm thầm nghiên cứu phát triển những dòng thiết bị khác, tiêu biểu như smartwatch.

Oppo đã đăng ký một bằng sáng chế mới tới Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) vào cuối năm ngoái. Bằng sáng chế mang tên “Thiết bị điện tử có thể đeo” được xuất bản vào tháng 9/2018 và mô tả một chiếc smartwatch có màn hình linh hoạt có thể gập lại hoặc mở ra để hiển thị nhiều thông tin hơn.

Trong bản phác thảo, mẫu smartwatch của Oppo vẫn được trang bị dây đeo như những chiếc đồng hồ thông thường nhưng màn hình sẽ có kích thước lớn hơn và thiết kế theo hình chữ nhật. Đặc biệt, màn hình này là một module có thể gập lại hoặc mở ra để mở rộng không gian hiển thị, phục vụ cho những mục đích sử dụng khác nhau. Thiết kế này sẽ phù hợp với cả những người thích đeo đồng hồ bên tay trái hoặc tay phải. Khi đeo ở tay phải, màn hình có thể gập lại kéo dài vào cổ tay trong khi tay trái kéo dài vào phía trên mu bàn tay.

Mẫu đồng hồ này có 2 chế độ màn hình, khi gập lại màn hình sẽ chỉ hiển thị những nội dung cơ bản mặc định nhưng khi mở ra, không gian hiển thị sẽ tăng 200%, mang đến không gian hiển thị nội dung nhiều hơn gấp ba lần cho người dùng. 

Giao diện người dùng cũng thay đổi tùy thuộc vào thiết bị được sử dụng. Còn khi ở trạng thái gập lại, phần hiển thị thêm được lưu trong vỏ đồng hồ, dưới màn hình chính. Vỏ đồng hồ có một rãnh lõm từ đó màn hình có thể trượt ra và quá trình gập hoàn toàn tự động.

Theo Techz

https://www.techz.vn/oppo-am-tham-phat-trien-smartwatch-co-man-hinh-gap-ylt76197.html