Opera VPN sắp bị khai tử, khuyên người dùng chuyển sang SurfEasy

Công cụ Opera VPN sẽ chính thức dừng hoạt động trên hai nền tảng Android và iOS kể từ cuối tháng Tư này.

Theo trang công nghệ Android Authority, website chính thức của Opera vừa đăng tải thông tin cho biết ứng dụng cung cấp mạng riêng ảo phổ biến Opera VPN sẽ chính thức dừng hoạt động trên iOS và Android từ ngày 30/4/2018.

Như vậy, người dùng Opera VPN sẽ phải tìm một dịch vụ khác để thay thế.

Cụ thể, website của Opera khuyên người dùng chuyển sang SurfEasy VPN. Người dùng gói Opera VPN Gold (trả phí) có thể chuyển sang gói SurfEasy Ultra miễn phí trong một năm mà không phải trả thêm tiền. Người dùng Opera VPN miễn phí cũ cũng được ưu đãi 80% nếu mua gói SurfEasy Ultra.

Về sự khác biệt, SurfEasy Ultra không giới hạn dữ liệu sử dụng trong khi gói miễn phí là 500MB, thêm tính năng chặn theo dõi quảng cáo, bảo vệ người dùng khi tải torrent (trên máy tính) và thêm 12 quốc gia để kết nối vào VPN. Gói SurfEasy Ultra có giá khoảng 12 USD (gần 300 ngàn đồng) mỗi tháng.

SurfEasy VPN được Opera mua lại năm 2015, sau đó áp dụng công nghệ của SurfEasy vào tính năng VPN có sẵn trong trình duyệt Opera cho máy tính đến tháng 1 năm nay.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2469298/opera-vpn-sap-bi-khai-tu-khuyen-nguoi-dung-chuyen-sang-surfeasy