Online Friday 2016 sẽ có 200.000 sản phẩm khuyến mãi

VietTimes -- Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 2/12 tới dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, cung cấp 200.000 sản phẩm khuyến mãi, với tổng doanh số kỳ vọng sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng.
Sự kiện chính Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu, 2/12/2016 trên website OnlineFriday.vn.
Sự kiện chính Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu, 2/12/2016 trên website OnlineFriday.vn.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Cục Thương mại điện tử và CNTT - Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt. Năm 2016, chương trình được chính thức phát động vào ngày 18/8/2016.

Theo thông tin đã công bố từ Ban tổ chức, sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm nay - Online Friday sẽ diễn ra vào Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 2/12/2016.  Sau 3 năm được tổ chức, Online Friday 2016 kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn nhất không chỉ trong năm mà còn trong suốt 3 năm tổ chức với rất nhiều cam kết của ban tổ chức, doanh nghiệp tham gia về chất lượng khuyến mãi, nói không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Kế hoạch của Ban tổ chức cho hay, ngày 21/11 tới, hệ thống Online Friday sẽ dừng đăng ký doanh nghiệp tham gia. Thời hạn dừng upload sản phẩm tham gia sự kiện chính Online Friday 2016 là ngày 25/11.

So với năm 2015, quy mô ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay và số lượng doanh nghiệp tham gia, chương trình khuyến mại, doanh thu được kỳ vọng sẽ lớn hơn rất nhiều. Cụ thể, chương trình dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với khoảng 200.000 sản phẩm khuyến mãi đăng ký với tổng doanh số giao dịch khoảng 1.000 tỷ đồng, nhiều gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên - 2014. Trong đó, sẽ có hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức, tương ứng với trên 50.000 đơn hàng đảm bảo có thể đến tay khách hàng.

Ban tổ chức cũng cho biết, các sản phẩm đảm bảo sẽ đến từ nhóm các doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình, bao gồm: các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei… các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International… các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…

Bên cạnh đó, sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp đến từ nhóm Omni-Channel với các chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm, các tên tuổi tiêu biểu sẽ tham gia đại diện cho nhóm này gồm Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của tập đoàn VinGroup, Aeon…

Online Friday 2016 sẽ có 200.000 sản phẩm khuyến mãi ảnh 1

Sự kiện BigOFF Online Friday 2016 lần đầu được tổ chức tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 1/12 đến 4/12/2016.

Một điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay là sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 1/12 đến ngày 4/12/2016. Trong 4 ngày, từ chiều thứ Năm đến trưa ngày Chủ nhật, sự kiện BigOFF Online Friday 2016 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ có sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo. Dự kiến sự kiện sẽ có sự tham gia của khoảng 30.000 người dân Thủ đô.  

Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng còn có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi, phản ánh về các trường hợp chưa hài lòng thông qua các web so sánh giá.

Mục tiêu của Online Friday năm nay là có hơn 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức cả về chất lượng cũng như mức giá khuyến mại; trên 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với hơn 200.000 sản phẩm/dịch vụ được các doanh nghiệp đăng ký; và tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia trong 1 ngày diễn ra sự kiện chính (2/12/2016) trên cả website và ứng dụng bán hàng di động của chương trình đạt hơn 1.000 tỷ đồng.