Ông Trump: gia đình Biden nên bị điều tra vì quan hệ bất minh với Trung Quốc

VietTimes -- Bản tin ngày thứ Bảy (18/5) của Breibart đưa tin: Tổng thống Donald Trump nêu quan điểm trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng gia đình Biden, cựu Phó tổng thống dưới thời Obama, nên bị điều tra về mối quan hệ tài chính mập mờ với chính phủ Trung Quốc đã được nêu chi tiết trong Secret Empires, cuốn sách bán chạy nhất của New York Times, do chủ tịch của Viện GAI và nhà báo kỳ cựu của Breibart News, Peter Schweizer, viết. 
Tổng thống Trump và cựu Phó Tổng thống Biden. (Ảnh: Breitbart)
Tổng thống Trump và cựu Phó Tổng thống Biden. (Ảnh: Breitbart)

“Một trăm phần trăm [ông Biden có liên hệ với Trung Quốc]. Đó là một sự ô nhục. Và sau đó ông ấy nói Trung Quốc không phải là kẻ cạnh tranh của chúng ta. Trung Quốc [rõ ràng] là một đối thủ cạnh tranh lớn của chúng ta. Họ [Trung Quốc] muốn chiếm thế giới”, Tổng thống Trump nói với nhà báo Steve Hilton của Fox News Channel trong chương trình “The Next Revolution”.

Trong cuốn sách xuất bản năm 2018 của mình, tác giả Peter Schweizer đã buộc tội Hunter, con trai của Joe Biden, rằng, ở thời điểm ông Biden đương chức, đang kiếm tiền từ việc “làm ăn” với Trung Quốc, trong khi đó, cấp phó của Obama đang đàm phán với Bắc Kinh.

“Phó tổng thống [Biden] đang đàm phán một loạt các vấn đề rất nhạy cảm với Trung Quốc, bao gồm Biển Đông, thương mại, chuyển giao công nghệ, v.v … Ngay sau khi họ trở về Mỹ, công ty của Hunter Biden đã nhận được một thỏa thuận góp vốn trị giá 1 tỷ USD từ Trung Quốc. Chính phủ chúng ta không có cách nào để biết Rosemont [công ty của Hunter] đã kiếm được nhiêu cho thỏa thuận này vì không có yêu cầu tiết lộ”, ông Schweizer viết.