Ông Tất Thành Cang nghỉ phép đến năm 2019

VietTimes -- Thông báo không nêu ông Cang nghỉ phép vì lý do gì. Nhưng chiều dài kỳ phép lên đến 18 ngày  là khá đáng chú ý. Nhất là trong bối cảnh ông Tất Thành Cang đã bị các cơ quan kiểm tra của Đảng kết luận rõ về sai phạm và trách nhiệm.
Ông Tất Thành Cang “nghỉ phép” đến đầu năm 2019. (Ảnh: Zing)
Ông Tất Thành Cang “nghỉ phép” đến đầu năm 2019. (Ảnh: Zing)

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Tp. HCM, ngày 17/12/2018, Chánh Văn phòng Trần Thế Thuận đã ký Thông báo số 2858-Tb/TB thông báo về việc phân công bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy - xử lý công việc của Thường trực Thành ủy.

Nhiệm vụ này, trước đó, được giao cho ông Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tp. HCM. Tuy nhiên, theo thông báo, ông Tất Thành Cang "nghỉ phép từ ngày 17 tháng 12 năm 2018 đến ngày 03 tháng 01 năm 2019".

"Thường trực Thành ủy thống nhất phân công đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy xử lý công việc thường xuyên, hàng ngày của Đảng bộ thành phố trong thời gian nêu trên" - Thông báo cho hay.

Thông báo không nêu ông Cang nghỉ phép vì lý do gì. Nhưng chiều dài kỳ phép lên đến 18 ngày (Thường trực Thành ủy làm việc cả Thứ Bảy, Chủ Nhật) là khá đáng chú ý. Nhất là trong bối cảnh ông Cang đã bị các cơ quan kiểm tra của Đảng kết luận rõ về sai phạm và trách nhiệm.

Tại kỳ họp 31 (từ ngày 12 đến 14/11), Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định, những vi phạm của ông Cang là "rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật".

Căn cứ tính chất, hậu quả vi phạm và quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, tại kỳ họp thứ 32, cơ quan kiểm tra đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Tất Thành Cang.

Ông Tất Thành Cang sinh tháng 2/1971 tại xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Ông Cang từng đi bộ đội và học tại Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (nay là ĐH Khoa học xã hội và nhân văn).

Sau đó ông lần lượt qua các chức vụ Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 2 từ năm 2009 đến năm 2012.

Tháng 10/2012, ông Cang được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Giao thông vận tải.

Tháng 6/2014,  được HĐND bầu làm Phó chủ tịch UBND TP với tỷ lệ 81,9% tán thành. Tháng 10/2015, Đại hội Đảng bộ TP. HCM đã bầu ông Tất Thành Cang làm Phó Bí thư Thành ủy và hiện đang tại nhiệm.