Ông Đoàn Văn Nhuộm về lại ghế Tổng Giám đốc PVOil, ông Cao Hoài Dương lên ghế Chủ tịch HĐQT

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – 5 năm sau ngày đảo ghế, ông Cao Hoài Dương và ông Đoàn Văn Nhuộm đã hội ngộ ở PVOil, chia nhau hai chiếc ghế chủ chốt nhất: Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.
Lãnh đạo PVN và HĐQT PVOil trao quyết định và chúc mừng Chủ tịch HĐQT, TGĐ PVOil (Nguồn: PVOil)
Lãnh đạo PVN và HĐQT PVOil trao quyết định và chúc mừng Chủ tịch HĐQT, TGĐ PVOil (Nguồn: PVOil)

Đúng như dự báo của VietTimes, ông Đoàn Văn Nhuộm và ông Cao Hoài Dương đã trở thành hai lãnh đạo quyền lực nhất ở Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOil).

Theo đó, HĐQT PVOil vừa ra quyết định bổ nhiệm ông Cao Hoài Dương làm Chủ tịch HĐQT từ ngày 23/9/2020. Cùng với đó, ông Dương sẽ thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Đồng thời, HĐQT PVOil cũng bổ nhiệm ông Đoàn Văn Nhuộm thay thế ông Dương để đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty. Ông Nhuộm vừa thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Vận tải Dầu khí – PVTrans (Mã: PVT).

Phía PVTrans cho biết, công ty đã miễn nhiệm tạm thời tư cách thành viên HĐQT của ông Đoàn Văn Nhuộm. Mặt khác, HĐQT PVTrans thống nhất phân công ông Thế Toàn - thành viên HĐQT phụ trách hoạt động của HĐQT cho đến khi có quyết định bổ nhiệm nhân sự mới.

Trong khoảng thời gian còn đương nhiệm chức vụ Tổng giám đốc PVOil, ông Nhuộm từng có một sự việc hy hữu, gây chú ý dư luận.

Cụ thể, ông Nhuộm từng để “quên” 100 triệu đồng và 1 chai rượu ngoại ở cơ quan Công an. Đáng chú ý, sự việc này xảy ra đúng thời điểm một công ty thành viên của PVOil bị tố cáo với 4 sai phạm và cơ quan Công an đang trong quá trình xác minh.

Ít tháng sau sự việc này, ông Nhuộm cũng rời PVOil để chuyển công tác qua làm Tổng Giám đốc DPM.

Ông Đoàn Văn Nhuộm từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc PVOil từ cuối tháng 9/2014 đến hết năm 2015.

Đầu năm 2016, ông Đoàn Văn Nhuộm đảo vai với ông Cao Hoài Dương sang làm thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (Đạm Phú Mỹ - Mã CK: DPM). Trong khi, ở chiều ngược lại, ông Cao Hoài Dương rời ghế CEO DPM để sang làm Thành viên HĐQT kiêm CEO PVOil.

Như vậy, sau 5 năm ngày đảo ghế, ông Cao Hoài Dương và ông Đoàn Văn Nhuộm đã hội ngộ ở PVOil, chia nhau hai chiếc ghế chủ chốt nhất: Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.