Ông Đặng Văn Thành phủ nhận thông tin 'tái xuất' tại Eximbank

Nói với Nhadautu.vn, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công khẳng định không có chuyện ông trở lại Eximbank.

Gần đây, khi biến động nhân sự cấp cao và những lộn xộn diễn ra giữa các nhóm cổ đông lớn ở Eximbank sau nhiều năm vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, đã xuất hiện không ít những đồn đoán về sự trở lại ngân hàng này của ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công.

dang van thanh

 Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công.

Ngay trước thềm ĐHĐCĐ thường niên năm nay, Eximbank bất ngờ ra nghị quyết về việc bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú, Thành viên Hội đồng Quản trị giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) thay cho ông Lê Minh Quốc, thành viên Hội đồng Quản trị độc lập.

Với việc bổ nhiệm này, Eximbank ghi nhận bà Lương Thị Cẩm Tú (sinh năm 1980) là nữ Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam ở tuổi 39.

Ở thời điểm hiện tại, bà Lương Thị Cẩm Tú không chỉ là nữ Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam mà còn là người phụ nữ duy nhất nắm giữ vị trí này (không bao gồm các ngân hàng nước ngoài). 

Tuy nhiên, vừa được bổ nhiệm 5 ngày, vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng Eximbank của bà Lương Thị Cẩm Tú đã bị tạm dừng theo yêu cầu của Tòa án.

cam-tu-1553264734239

Ở 39 tuổi, bà Lương Thị Cẩm Tú đã kinh qua nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại nhiều tổ chức tín dụng có quy mô và hình thức sở hữu khác nhau. 

Dù ở 39 tuổi, bà Lương Thị Cẩm Tú đã kinh qua nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại nhiều tổ chức tín dụng có quy mô và hình thức sở hữu khác nhau. 

Trước khi sang Eximbank, bà Tú giữ chức Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank).

Đáng chú ý, bà Tú được xem là "hạt giống” của Sacombank dưới thời ông Đặng Văn Thành. Bà từng kinh qua nhiều chức vụ tại ngân hàng Sacombank thời ông Thành và Tập đoàn Thành Thành Công như Giám đốc Sacombank chi nhánh Khánh Hòa; Thành viên HĐQT Đường Ninh Hòa; Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Du Lịch Thắng Lợi; Giám đốc phân xưởng đường túi, Công ty Thành Thành Công...

Đây là chuyện quan trọng và tôi cũng đã nghe không ít người nói về thông tin này. Nhưng chắc chắn không có chuyện tôi trở lại Eximbank 

Ông Đặng Văn Thành

Vì vậy, không ít đồn đoán cho rằng, chiếc ghế Chủ tịch Eximbank của bà Lương Thị Cẩm Tú có liên quan đến sự trở lại của đại gia ngân hàng một thời - Đặng Văn Thành.

Tuy nhiên, nói với Nhadautu.vn,ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công khẳng định không có chuyện ông trở lại Eximbank. "Đây là chuyện quan trọng và tôi cũng đã nghe không ít người nói về thông tin này. Nhưng chắc chắn không có chuyện tôi trở lại Eximbank", ông Thành nói.Vì vậy, không ít đồn đoán cho rằng, chiếc ghế Chủ tịch Eximbank của bà Lương Thị Cẩm Tú có liên quan đến sự trở lại của đại gia ngân hàng một thời - Đặng Văn Thành.

Sau cú sốc bị thâu tóm năm 2011-2012, ông Thành đã rời bỏ ngân hàng và bất động sản. Có thời điểm, doanh nhân này có ý định đầu tư trở lại lĩnh vực ngân hàng. Ông Đặng Văn Thành cùng với nhóm đầu tư đã quyết định huy động hàng chục ngàn tỷ đồng để quay lại với Sacombank. Tuy nhiên, trái với những đồn đoán, ông Đặng Văn Thành không trở lại Sacombank và tập trung nhiều hơn vào mía đường và bất động sản.

Theo Nhà đầu tư

https://nhadautu.vn/ong-dang-van-thanh-phu-nhan-thong-tin-tai-xuat-tai-eximbank-d21050.html