OnePlus thừa nhận “đánh cắp” thông tin người dùng, hứa dừng sự việc

VietTimes – OnePlus vừa phát hành một thông cáo chính thức về những cáo buộc gần đây liên quan đến việc hệ điều hành OxygenOS trên điện thoại OnePlus bí mật thu thập thông tin nhạy cảm của người dùng. OnePlus đã thừa nhận có việc này và hãng này cũng giải thích lý do hành vi của mình.
OnePlus 5 - mẫu điện thoại cao cấp nhất của hãng OnePlus (ảnh: YouTube)
OnePlus 5 - mẫu điện thoại cao cấp nhất của hãng OnePlus (ảnh: YouTube)

Đầu tiên, OnePlus giải thích rằng điện thoại của họ truyền tải các phân tích theo hai luồng khác nhau: luồng phân tích các thói quen người dùng và luồng thông tin thiết bị. Theo OnePlus, đây là điều cần thiết để “hiểu rõ hơn hành vi của điện thoại nói chung và tối ưu hóa OxygenOS để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn”.

Hơn nữa, người dùng điện thoại OnePlus có thể không đồng ý cho điện thoại thực hiện các phân tích thói quen bằng cách truy cập vào thực đơn Cài đặt > Nâng cao> Tham gia Chương trình Trải nghiệm, sau đó gỡ bỏ lựa chọn. Tuy nhiên, người dùng không thể bỏ chọn được luồng thu thập thông tin về thiết bị, vốn được OnePlus cho là sẽ giúp họ có chính sách “hỗ trợ sau bán hàng” tốt hơn.

OnePlus hứa hẹn rằng đến cuối tháng 10, tất cả các điện thoại thông minh chạy Oxygen OS sẽ đưa ra một lời nhắc trong phần cài đặt để hỏi người dùng có muốn chia sẻ những thông tin nhằm giúp họ có trải nghiệm tốt hơn hay không.

Hơn nữa, công ty này tuyên bố sẽ không thu thập số điện thoại, địa chỉ MAC và thông tin Wi-Fi nữa. Cuối cùng, OnePlus nói rằng họ làm vậy chỉ để "phục vụ người dùng tốt hơn".