Nữ lễ tân tại Nha Trang lây virus Corona từ du khách Trung Quốc giờ ra sao?

VietTimes -- Sáng 4/2, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm lần 3 của nữ lễ tân từng tiếp xúc với cha con người Trung Quốc đã âm tính với chủng mới virus Corona.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, nơi nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang nhập viện điều trị bệnh viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona chủng mới (ảnh SGGP)
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, nơi nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang nhập viện điều trị bệnh viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona chủng mới (ảnh SGGP)

Theo Bệnh viện này, kết quả kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân L.T.T.H. (25 tuổi, nhân viên lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang) diễn biến tốt, hết sốt, mạch, huyết áp, nhịp thở, các xét nghiệm máu bình thường, mẫu bệnh phẩm âm tính với chủng mới virus Corona (nCoV); X-quang phổi cải thiện; chức năng thận trở về bình thường. Mặc dù vậy, Bệnh viện sẽ khám tổng thể lần nữa mới cho bệnh nhân xuất viện. 

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, mặc dù sức khỏe ổn định, nhưng kết quả xét nghiệm lần 2 mẫu bệnh phẩm của nữ lễ tân này vẫn dương tính với chủng mới của virus Corona. Trước diễn biến này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố ca nhiễm đầu tiên trên địa bàn và thực hiện phác đồ điều trị tích cực đối với bệnh nhân. Sau 4 ngày, bệnh nhân đã lành bệnh và âm tính với chủng mới của virus Corona. Dự kiến chiều nay, bệnh viện sẽ cho bệnh nhân xuất viện.

Bệnh nhân là chị L.T.T.H. (25 tuổi), nhân viên lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang. Ngày 16/1, chị H. tiếp nhận 2 khách người Trung Quốc vào khách sạn là ông Li Ding và con trai là LiZi Chao. Tuy nhiên sau khi rời khách sạn. vào TP.HCM, 2 du khách này được xác định là dương tính với chủng mới của virus Corona.

Đến ngày 18/1 chị H. có triệu chứng ho nhẹ, sau đó nóng sốt. Chị H. tự mua 2 liều thuốc để uống thì hết sốt, chỉ còn ho. Đến ngày 24/1, chị H. được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa và lấy mẫu xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho âm tính, lần 2 dương tính với chủng mới của virus Corona.