Nữ bác sĩ mắc COVID-19 khi điều trị cho người bệnh: “Tôi chỉ lo lây bệnh cho đồng nghiệp”

VietTimes – Trong ngày được công bố khỏi bệnh, nữ bác sĩ bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trong quá trình điều trị cho bệnh nhân bày tỏ: "Tôi chỉ lo lắng bản thân có thể lây bệnh cho đồng nghiệp."
Nữ bác sĩ mắc COVID-19 khi điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Hoàng Anh
Nữ bác sĩ mắc COVID-19 khi điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Hoàng Anh

Chia sẻ với PV VietTimes, nữ bác sĩ mắc COVID-19 (bệnh nhân 141- chị Đ.T.K.Y.) cho biết: “Khi được công bố khỏi bệnh, tôi cảm thấy rất vui và muốn gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ tại Bệnh viện đã quan tâm chăm sóc tôi giúp tôi điều trị khỏi.”

Chị Y. chia sẻ, trong quá trình điều trị COVID-19, các công việc còn đang dang dở của chị tại Khoa Cấp cứu đã được đồng nghiệp giúp đỡ để hoàn thành.

Khi biết tin mình có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, chị Y. tâm sự: “Thực ra ngay từ khi tham gia điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, tôi đã xác định bản thân có nguy cơ nhiễm bệnh. Vì thế, tôi không lo lắng nhiều về tình trạng bệnh của mình. Điều mà tôi lo lắng nhất chính là việc tôi có thể lây nhiễm cho đồng nghiệp cũng như không biết có đồng nghiệp nào bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.”

Ngay từ khi tham gia điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, nữ bác sĩ đã xác định bản thân có nguy cơ nhiễm bệnh. Ảnh: Hoàng Anh
Ngay từ khi tham gia điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, nữ bác sĩ đã xác định bản thân có nguy cơ nhiễm bệnh. Ảnh: Hoàng Anh  

“Khi mới mắc bệnh, tôi chỉ hơi sốt nhẹ và ho húng hắng, các triệu chứng đều ở mức nhẹ không có gì đặc biệt. Trước đó, tôi ở lại Bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 từ đầu tháng 3 và trực tiếp tham gia điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại Khoa Cấp cứu. Khi biết tin một đồng nghiệp dương tính với virus SARS-CoV-2, tôi cảm thấy thực sự lo lắng cho bạn ấy vì các bác sĩ khác cũng có nguy cơ mắc bệnh.” – nữ bác sĩ bày tỏ.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, nữ bác sĩ sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày. Hết thời gian cách ly, chị sẽ tiếp tục làm việc, chăm sóc bệnh nhân theo sự phân công của Bệnh viện.