Nóng: Thêm trường hợp trẻ phản ứng sau tiêm vaccine Quinvaxem tại Hà Nội

 Sáng 10/5, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp bé trai 5 tháng tuổi có phản ứng sau tiêm loại vaccine này, rất may không xảy ra tử vong.
Nóng: Thêm trường hợp trẻ phản ứng sau tiêm vaccine Quinvaxem tại Hà Nội

Cụ thể, cũng trong sáng 5/5, cháu Vũ Nguyên Phúc (sinh ngày 7/12/2015, địa chỉ tại Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) được gia đình cho đến Trạm y tế phường Ngọc Khánh để tiêm vaccine Quivaxem “5 trong 1”. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, cháu Phúc có biểu hiện sốt cao 39 độ C, gia đình đã chườm khăn ấm cho trẻ. Đến 21 giờ, cháu Phúc có biểu hiện thở nhanh, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu. Ban đầu, phía Bệnh viện chẩn đoán cháu Phúc bị sốc phản vệ sau tiêm vaccine Quivaxem. Tuy nhiên, sau thời gian cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn đến 7 giờ sáng ngày 7/5, cháu Phúc đã hết sốt, tự thở, môi hồng và bú tốt.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ứng sau tiêm vaccine Quinvaxem đối với cháu Phúc, Sở Y tế Hà Nội đã tạm ngừng tiêm lô vaccine Quinvaxem đã tiêm cho bệnh nhân (lô số 1453375.01, hạn sử dụng 2/6/2018). Sở Y tế Hà Nội cũng xác nhận, trạm Y tế phường Ngọc Khánh đã đảm bảo quy trình tiêm chủng, việc vận chuyển và vận chuyển vaccine đúng theo quy định của Bộ Y tế.
Sau 2 trường hợp phản ứng sau tiêm vaccine Quivaxem đã xảy ra, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục thực hiện đúng các quy trình về đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định, đồng thời phải báo cáo kịp thời khi có trường hợp phản ứng sau tiêm trên địa bàn. Tăng cường tập huấn về giám sát và xử lý phản ứng sau tiêm chủng cho cán bộ thực hiện công tác tiêm chủng cũng như cán bộ thực hiện công tác cấp cứu điều trị phản ứng sau tiêm.

Theo Báo KTĐT