Nóng ở sân bóng Bỉ lẫn khu vực ASEAN

VietTimes- Dù hàng công Sint-Truidense chơi khá tệ trước đối thủ dưới cơ là Royal Excel Mouscron nhưng HLV Marc Brys vẫn chỉ dùng 2 quyền thay đổi người trong đó không có Công Phượng. Trong khi đó, Malaysia và Indonesia đang nhập tịch cầu thủ để quyết đấu với Thái Lan và Việt Nam.
HLV Brys đã yêu cầu Công Phượng khởi động từ phút 75 nhưng vẫn không cho vào sân. Ảnh màn hình.
HLV Brys đã yêu cầu Công Phượng khởi động từ phút 75 nhưng vẫn không cho vào sân. Ảnh màn hình.

Nhận định về những khó khăn của CP15 trong màu áo Sint-Truidense có vẻ đang dần hiện hữu. Trong sơ đồ thiên về tấn công 3-4-3, HLV Marc Brys đặt niềm tin vào dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm với Balongo, Sousa, De Bruyn trên hàng công, Acolatse và Bokata hỗ trợ ở hai cánh.

CP15 đã được…khởi động

Đội khách Royal Excel Mouscron - đối thủ kém Sint-Truidense tới 3 bậc và 7 điểm mùa trước nên việc có tên trong danh sách cầu thủ thi đấu trận này khiến cho cổ động viên và các nhà báo thể thao Việt Nam tràn đầy hy vọng.

Thực tế chủ nhà Sint-Truidense chơi khá tốt 15 phút đầu trận đấu. Bất ngờ thủ môn Steppe của Sint-Truidense ném bóng rất khó hiểu cho đồng đội, buộc hậu vệ Sint-Truidense phải phạm lỗi giải nguy. Tiền vệ Olinga bên phía đội khách Royal Excel Mouscron có cú sút phạt điệu nghệ vòng qua hàng rào, không cho thủ môn Steppe cơ hội cản phá.

Hàng công của chủ nhà chơi khá mờ nhạt, khiến cho Royal Excel Mouscron liên tục bao vây khung thành thủ môn Steppe.  HLV Brys tung Boli và Massoudi vào sân, đồng thời yêu cầu Công Phượng khởi động từ phút 75. Nhưng dù cần thêm cầu thủ tấn công để gây sức ép, song HLV Brys đã nói không với Công Phượng.

Khá nhiều cổ động viên Việt Nam dán mắt vào tivi đã thất vọng. Bản thân những người theo dõi Sint-Truidense cũng bất ngờ khi thấy trung phong số 22 Wolke Janssens trận này đá trung vệ.

Bao giờ CP15 sẽ được ra sân tại CLB Sint-Truidense?. Ảnh: STVV
Bao giờ CP15 sẽ được ra sân tại CLB Sint-Truidense?. Ảnh: STVV

Mùa giải này Sint-Truidense mang về 10 gương mặt mới ở kỳ chuyển nhượng và thử nghiệm khá nhiều sơ đồ khác nhau trong các trận giao hữu. Chỉ một tân binh duy nhất trong đội hình là Allan Sousa ở vị trí tiền đạo cánh phải. Mặc dù khán giả Việt Nam đã làm náo động fanpage của Sint-Truidense nhưng việc bao giờ Công Phượng mới vào sân lại phụ thuộc vào HLV Brys và chính CP15.

Ở vòng 2, STVV sẽ chạm trán ứng cử viên cho ngôi vô địch Club Brugge trên sân khách lúc 1h30 ngày 3/8. Với cách dùng người “khá dị” của HLV Brys cơ hội ra sân của CP15 không nhiều mà lịch đối đầu với tuyển Thái vào 5/9 đang đến gần.

Malaysia và Indonesia chơi bài “nhập tịch”

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 kết thúc, bảng G - nơi sự góp mặt của ĐT Việt Nam đã được đánh giá là bảng đấu "tử thần" năm nay. Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là những đối thủ đã quá quen mặt nhau. Nên không lạ khi không chỉ ông Park Hang-seo mà 3 đồng nghiệp còn lại đều tự tin về việc giành chiến thắng cùng hiệu số tốt.

Đội tuyển Malaysia có tiền vệ tấn công Mohamadou Sumareh (gốc Gambia) có màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup 2018. Ảnh Viettimes

Đội tuyển Malaysia có tiền vệ tấn công Mohamadou Sumareh (gốc Gambia) có màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup 2018. Ảnh VietTimes

Tất nhiên, họ đều biết điểm mạnh-yếu của mình, đối thủ và có sự bổ sung lực lượng lực lượng. Trong đó Malaysia và Indonesia đã đi theo con đường  Philippines đã làm 10 năm nay, nhập tịch cho các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.

Đội tuyển Malaysia có tiền vệ tấn công Mohamadou Sumareh (gốc Gambia). Anh đã có màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup 2018 khi đưa Malaysia đến ngôi vị Á quân giải đấu.

Đây sẽ là cái tên đầu tiên được nhắc đến, ngoài ra LĐBĐ Malaysia đang gấp rút hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 4 ngôi sao gốc ngoại để kịp thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Đó là hậu vệ cánh trái Lawrence Corbin-Ong (gốc Anh), hậu vệ cánh phải Matthew Davies (gốc Australia cùng hai ngôi sao Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và De Paula (gốc Brazil) hiện đang chơi tại giải VĐQG Malaysia. Đây đều là những cầu thủ to cao, thể lực tốt và thi đấu tràn đầy năng lượng.

Indonesia thậm chí còn hoàn thành mục tiêu này sớm hơn khi họ đã nhập tịch cho hậu vệ gốc Brazil, Otavia Dutra. Bên cạnh đó, quốc gia xứ Vạn đảo cũng triệu tập lại những cầu thủ nhập tịch như Nwokolo Ilija Spasojevic và Stefano Lilipaly với mong muốn tăng cường sức mạnh tại vòng loại World Cup 2022.

Thái Lan với chiến dịch 10 ngày

Tuyên bố: “Tôi chỉ cần 10 ngày để chiến thắng Việt Nam” của ông thầy người Nhật xem ra không phải chỉ là những bốc đồng thường thấy của các nhà cầm quân. Ảnh FAT>

Tuyên bố: “Tôi chỉ cần 10 ngày để chiến thắng Việt Nam” của ông thầy người Nhật xem ra không phải chỉ là những bốc đồng thường thấy của các nhà cầm quân. Ảnh FAT.

Trong khi đó báo chí Thái Lan cho biết huyền thoại Châu Á người Nhật HLV Akira Nishino đã không chấp nhận sự lựa chọn BHL của Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông sẽ mang một dàn trợ lý từ Nhật sang. Tuyên bố: “Tôi chỉ cần 10 ngày để chiến thắng Việt Nam” của ông thầy người Nhật xem ra không phải chỉ là những bốc đồng thường thấy của các nhà cầm quân.

Xem ra vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại bảng G đáng xem hơn. Truyền thông và các đại diện từ phía đối thủ đều dành cho thầy trò ông Park những lời khen có cánh cùng những lời lẽ dè chừng về sức mạnh. Nhưng mặt khác họ đều lặng lẽ có những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng và điều này khiến cho cục diện bảng đấu này trở nên khó lường hơn bao giờ hết.